Gia hạn thời gian thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng đường 19/5, thị trấn Lạc Dương

NGUYỄN NGHĨA - THỤY TRANG 17:38, 29/02/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh đã đồng ý gia hạn thời gian thực hiện hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng đường 19/5, thị trấn Lạc Dương, gói thầu thi công xây dựng công trình thuộc gói thầu số 02 đến ngày 30/6/2024 và nhấn mạnh, đây là lần gia hạn thời gian thực hiện dự án cuối cùng đồng thời yêu cầu UBND huyện Lạc Dương có trách nhiệm chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan hoàn thành đúng kế hoạch.

Dự án có tổng chiều dài hơn 3km

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 19/5, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương có tổng chiều dài hơn 3km, ban đầu có thời gian thực hiện là từ năm tháng 12/2020 - 6/2023. Tuy nhiên, suốt từ đó đến nay, dự án này triển khai ì ạch, rất chậm gây nhiều bức xúc cho người dân. 

Sau khi được gia hạn vào dầu năm nay, ghi nhận của phóng viên vào cuối tháng 2/2024, dự án vẫn đang ì ạch triển khai, gây bức xúc cho người dân. Mặc dù đã có một số đoạn đường và vỉa hè hoàn thành, nhưng nhiều phần việc vẫn còn dang dở và công trình vẫn ngổn ngang khiến người dân và các phương tiện ra vào vận chuyển sản phẩm nông nghiệp cho bà con gặp rất nhiều khó khăn khi qua tuyến đường này.

Điều đáng nói là dự án này đã lấy đất hiến của dân nhưng vẫn chưa thể hoàn thành sau 3 năm.

Phương tiện ra vào khá đông đúc trên tuyến đường này.

Đây là một dự án quan trọng trong việc nâng cấp giao thông đô thị, kết nối du lịch của huyện Lạc Dương, và có nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật như kết cấu bó vỉa bằng bê tông, hệ thống thoát nước và cây xanh vỉa hè; là công trình giao thông đô thị cấp IV, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Lạc Dương làm chủ đầu tư.