Đoàn công tác thành phố Guri, Hàn Quốc thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng

VIẾT TRỌNG 17:00, 08/11/2023

(LĐ online) - Ngày 8/11, đoàn công tác thành phố Guri, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc do ông Back Kyung Hyun - Thị trưởng thành phố làm Trưởng đoàn cùng 23 thành viên gồm cán bộ, công chức thuộc Văn phòng thành phố và Văn phòng Hội đồng thành phố Guri và các đại diện một số đoàn thể, đơn vị tư nhân tại thành phố Guri đã đến thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng – tỉnh kết nghĩa với thành phố này.

Đoàn công tác thành phố Guri, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc thảo luận với đoàn Lâm Đồng
Đoàn công tác thành phố Guri, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc thảo luận với đoàn Lâm Đồng

Đại diện tỉnh Lâm Đồng trong buổi làm việc có ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội; Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng.

Thay mặt tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc đã chào mừng đoàn công tác thành phố Guri đến thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng đồng thời thông tin những nét cơ bản về Lâm Đồng.

Ông Back Kyung Hyun - Thị trưởng thành phố Guri phát biểu tại buổi làm việc

Thị trưởng thành phố Guri Back Kyung Hyun cũng thông tin với Lâm Đồng những nét cơ bản về thành phố Guri - một thành phố nằm kề Seoul với mật độ dân số vào hàng đông nhất Hàn Quốc hiện nay và đang có kế hoạch sáp nhập vào Seoul. Thành phố này hằng năm cũng có 2 lễ hội hoa, thu hút đông đảo du khách trong nước đổ đến đây tham dự.

Lâm Đồng và thành phố Guri đã ký kết “Biên bản về việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Lâm Đồng và thành phố Guri (tỉnh Gyeonggi)” từ tháng 1/2012. Những năm gần đây Lâm Đồng và thành phố Guri đã cử các đoàn công tác qua thăm và làm việc với nhau để giao lưu, tăng cường tình hữu nghị đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác. Trong năm 2022 vừa qua, thành phố Guri đã cử đoàn 9 thành viên sang dự khai mạc Festival Hoa Đà Lạt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc phát biểu tại buổi làm việc 

Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các chương trình hợp tác mà hai bên cùng quan tâm như thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao; phát triển du lịch; thúc đẩy các hoạt động giao lưu về văn hóa, thể thao, giáo dục; về công tác tổ chức Festival Hoa…

Thị trưởng thành phố Guru cho biết rất quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Lâm Đồng như rau, hoa, cà phê và sẽ cử người làm việc cụ thể để hỗ trợ xúc tiến việc xuất khẩu các mặt nông sản này sang Hàn Quốc. Ông cũng cho biết sẽ xem xét cử đoàn nghệ thuật của thành phố này sang giao lưu biểu diễn nghệ thuật với Đoàn Nghệ thuật Dân tộc Nam Tây Nguyên của Lâm Đồng trong thời gian đến.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trao vật phẩm lưu niệm cho đoàn công tác thành phố Guri