Cát Tiên – Bốn mùa xanh lá

Bài: NHẬT QUÂN, ảnh ĐÀM GIA BẢO 17:29, 25/05/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đa dạng sinh học và Tháng Hành động vì môi trường, Vườn Quốc gia Cát Tiên và nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh tổ chức chương trình biểu diễn thời trang Cát Tiên – Bốn mùa xanh lá, vào lúc 8g ngày 27/5/2023.

Mùa xuân hoa đào rừng nở rực rỡ và quyến rũ
Mùa xuân hoa đào rừng nở rực rỡ và quyến rũ

Lấy nguyên liệu hoa lá từ chính khu rừng nguyên sinh Cát Tiên, NTK Minh Hạnh trình diễn bộ sưu tập thời trang không phải là kỳ hoa dị thảo; mà là vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết của những bông hoa dại ven đường, của những nụ mầm xanh tươi và cả những cây khô già… để kể lên được câu chuyện của bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông tại khu rừng nhiệt đới bí ẩn ngàn năm, đầy màu sắc, và tràn trề nhựa sống một cách lôi cuốn và thú vị nhất.
Buổi biểu diễn thời trang sẽ diễn ra giữa những hàng cây tung cổ thụ hàng trăm năm, có bộ rễ bung dài, tạo nên những bện vè như những bức tường thành giữ cho cây đứng vững trong rừng già ngàn năm, bên những cây đào rừng rực rỡ sắc hồng, cùng đàn bướm muôn màu tung tăng trong nắng, với thảm lá khô xào xạc dưới chân.
Dù mùa hè đang đến, nhưng sự trong lành và thanh mát của rừng nguyên sinh sẽ thổi những luồng gió năng lượng vào con người, muông thú, vạn vật… thêm xinh tươi và đáng yêu, đáng quý hơn…

Khu Ramsar Bàu Sấu tươi mát giữa sắc hè
Khu Ramsar Bàu Sấu tươi mát giữa sắc hè

NTK Minh Hạnh, cho biết: Bộ sưu tập dành tặng cho những người đã được rừng chọn bảo vệ “Cát Tiên – Bốn mùa xanh lá” để bảo vệ sự sống cho chúng ta! Chương trình có sự tham gia của NSƯT múa Linh Nga, NSƯT đàn nhị Thùy Anh, các ca sỹ TG9X Nguyễn Thái Dương, Lê Minh Đức, Khang Ngọc và 20 người mẫu thời trang…

Vườn Quốc gia Cát Tiên là một khu rừng nhiệt đới, là khu bảo tồn thiên nhiên cách TP Hồ Chí Minh 150 km, thuộc địa phận 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước với hơn 71.000 ha được bao quanh bởi 90 km sông Đồng Nai. Năm 2001, Vườn Quốc gia Cát Tiên được  UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Khu đất ngập nước Bàu Sấu được công nhận là khu Ramsar (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế được Ban thư ký Công ước Ramsar công nhận) vào năm 2005. Ngày 27/9/2012, Chính phủ Việt Nam đã xếp hạng Vườn Quốc gia Cát Tiên là di tích quốc gia đặc biệt.
Vườn Quốc gia Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên chứa đựng nguồn tài nguyên đa dạng sinh học quý báu không riêng của Việt Nam; là “ngôi nhà” thân thương của hơn 300 loài chim, hơn 450 loài bướm, chiếm gần 50% số loài tại Việt Nam, và nhiều loài động vật quý hiếm như bò tót, hươu, cá sấu, vượn đen má vàng, voọc bạc, voọc chà vá chân đen, cu li nhỏ... Nơi đây còn có Trạm Cứu hộ gấu và các loại thú họ mèo.

Sang thu lá rụng
Sang thu lá rụng
Bện vè của những cây tung cổ thụ sẽ ngăn hơi lạnh mùa đông
Bện vè của những cây tung cổ thụ sẽ ngăn hơi lạnh mùa đông