Hứa hẹn đêm hội rực rỡ sắc màu

06:12, 09/12/2022
(LĐ online) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ chính thức diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. Chương trình này diễn ra từ 20 giờ, ngày 18/12, được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1, với nhiều nội dung hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng rực rỡ sắc màu.
 
Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt 2022 hứa hẹn sẽ rực rỡ  sắc màu. (Trong ảnh: Một cảnh diễn trong Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII)
Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt 2022 hứa hẹn sẽ rực rỡ sắc màu. (Trong ảnh: Một cảnh diễn trong Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII)
 
•  GIỚI THIỆU NÉT ĐẸP XỨ SỞ HOA VÀ DU LỊCH
 
Theo Ban tổ chức, Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 (phần lên sóng trực tiếp VTV1) gồm 3 chương, giới thiệu về Đà Lạt - Lâm Đồng từ thủa khai thiên lập địa, tái hiện các nghi lễ mang tính chất truyền thống của các dân tộc bản địa sinh sống tại Lâm Đồng, đến giới thiệu về Đà Lạt hiện đại, kinh tế phát triển, được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, điểm hẹn về du lịch, văn hóa nghệ thuật. 
 
Trong đó, chương 1 với chủ đề “Trầm tích tạo sinh - Trầm tích Lang Biang” sẽ là một màn trình diễn nghệ thuật tổng hợp phản ánh rõ nét nhất văn hoá, đời sống, tập tục của các dân tộc thiểu số ở Đà Lạt - Lâm Đồng. Khai thác các chất liệu văn hóa truyền thống, folklore địa phương để tái hiện lại những huyền tích mang biểu tượng của thiên nhiên, con người, văn hóa và tâm linh, đặc biệt là của dân tộc K’Ho, Mạ, những chủ nhân đầu tiên của vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng. 
 
Các lễ hội đặc trưng của các dân tộc bản địa sẽ được sân khấu hóa trong một không gian đại thực cảnh, đa chiều, với ngôn ngữ vũ kịch kết hợp chất liệu dân gian và đương đại, trên một sân khấu lấy cảm hứng từ không gian thiên nhiên, đồi núi trùng điệp của miền cao nguyên Lâm Đồng; kết hợp cùng công nghệ trình chiếu hiện đại và hiệu ứng sân khấu âm thanh, ánh sáng tân tiến, cũng như công nghệ sân khấu ảo, tăng cường thực tại ảo nhằm truyền tải hết các ý đồ nghệ thuật.
 
Chương 2 với chủ đề “Bốn mùa hương sắc - Đà Lạt thành phố bốn mùa hoa” là một màn trình diễn thực cảnh, hoạt cảnh và công nghệ phối hợp với các tổ hợp nhạc vũ kịch, các màn múa hát cùng những giai điệu thân quen nhằm giới thiệu những ngành nghề đặc thù của tỉnh Lâm Đồng như trà, tơ lụa, cà phê… và đặc biệt là các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt - Lâm Đồng.
 
Chương 3 với chủ đề “Miền đất thăng hoa” là những câu chuyện được hiện lên trong mắt mỗi người khi đến với Đà Lạt. Ở nơi ấy là những cảm xúc, là những góc nhìn chạm đến kiến trúc, con người, văn hóa, các tác phẩm âm nhạc, hội họa, thi ca nổi tiếng về Đà Lạt. Câu chuyện như được kể bằng nhiều hình thức kết hợp với công nghệ visual và âm nhạc, các dữ liệu nghệ thuật có giá trị mang biểu tượng của Đà Lạt.
 
Trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ có phần giới thiệu ngành nghề đặc thù của Lâm Đồng như: trà, cà phê, tơ lụa…
Trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ có phần giới thiệu ngành nghề đặc thù của Lâm Đồng như: trà, cà phê, tơ lụa…
 
•  NHIỀU NGHỆ SĨ NỔI TIẾNG GÓP MẶT
 
Ban Tổ chức cho biết, dự kiến lực lượng tham gia Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt 2022 khoảng 400 diễn viên, gồm các nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và bán chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng huy động từ địa phương.
 
Trong đó, ca sĩ Tấn Minh với bài “Đà Lạt ngày tôi về” (sáng tác Trần Hữu Lục, nhạc Phú Quang) sẽ đưa khán giả đến với không gian nội tâm sâu lắng của con người Đà Lạt, qua câu chuyện một người được trở về với thành phố tuổi thơ sau bao thăng trầm cuộc sống. Ca sĩ Võ Hạ Trâm với 2 ca khúc “Đoản khúc tình Đà Lạt” (sáng tác Võ Công Anh, lời thơ Trần Thanh Hoài) và “Say trăng” của Đình Nghĩ. 
 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với bài “Đà Lạt hoàng hôn” và bài “Mơ hoa” sẽ đưa người xem tới gần hơn tới từng khung cảnh, từng góc phố thơ mộng của Đà Lạt. Còn ca sĩ Mỹ Tâm với tác phẩm tân thời được ra mắt công chúng gắn liền với hình ảnh thành phố Đà Lạt “Hẹn ước từ hư vô” (sáng tác Phan Mạnh Quỳnh) sẽ khắc họa những nét đẹp sâu lắng, hiền hòa, thanh lịch như phẩm chất người Đà Lạt và bài “Rực rỡ tháng năm” (sáng tác Đức Trí) - bài hát gắn liền với bộ phim nổi tiếng cùng tên được ghi hình trên từng góc phố Đà Lạt, giới thiệu thành phố Đà Lạt như một điểm hẹn thơ mộng, đầy lãng mạn dành cho bạn bè trang lứa.
 
Sẽ có phần bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt, tối 18/12
Sẽ có phần bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt, tối 18/12
 
Ngoài ra, Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt 2022 còn có Chương trình Đại nhạc hội kéo dài 60 phút (không phát sóng trực tiếp) với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ. Theo đó, tay trống nhí Trọng Nhân sẽ solo trống bài “Ngọn lửa cao nguyên”. Ca sĩ Trọng Bắc biểu diễn bài “Ru đời đi nhé” (Trịnh Công Sơn) và “Hư ảo” (Diệu Hương). Ca sĩ Võ Hạ Trâm biểu diễn bài “Khúc tình nồng” (Ngọc Sơn) và “Never enough” (sáng tác Benj Pasek). Song ca Võ Hạ Trâm - Tấn Minh biểu diễn bài “Bức thư tình đầu tiên” của Đỗ Bảo. Ca sĩ Tấn Minh biểu diễn bài “Hoa cỏ mùa xuân” (Bảo Chấn) và “Mây” của Đỗ Bảo. Ca sĩ Quang Dũng biểu diễn bài “Lắng nghe mùa xuân về” (Dương Thụ), “Hạ trắng” (Trịnh Công Sơn) và “Không còn mùa thu” (Việt Anh); Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với các ca khúc “Em đổ em chưa”, “Buồn làm chi em ơi” (Nguyễn Minh Cường) và “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” (Quốc Dũng)…
 
Cũng theo Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2022, Chính phủ đã đồng ý cho tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa. Theo đó, chương trình bắn pháo hoa kéo dài 15 phút tại khu vực quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. 
 
LỆ THỦY