Lâm Đồng đạt huy chương Bạc tại Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động toàn quốc

10:07, 10/07/2022
(LĐ online) - Sau 4 ngày tranh tài, tối 9/7, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022. 
 
Tiết mục “Nhân dân Nam Tây Nguyên nhớ Bác” của Đoàn Lâm Đồng đạt giải Vàng tại Hội diễn
Tiết mục “Nhân dân Nam Tây Nguyên nhớ Bác” của Đoàn Lâm Đồng đạt giải Vàng tại Hội diễn
 
Hội diễn do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức, với sự tham gia của 26 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho đội ngũ công nhân, người lao động đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Tại Hội diễn, các đoàn nghệ thuật đã trình diễn hơn 140 tiết mục ca múa nhạc, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, truyền thống đoàn kết bắn bó; phản ánh những đổi thay, những thành tựu của quê hương, đất nước; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; tinh thần hăng say lao động, học tập, công tác, tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất; tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hoá truyền thống, tiêu biểu, giàu bản sắc của địa phương, vùng miền và của cả nước. 
 
Hội diễn là hoạt động văn hoá nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực, thể hiện quyết tâm chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ chấn hưng và phát triển văn hoá Việt Nam theo sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hoá toàn quốc năm 2021; hướng tới kỷ niệm 110 năm của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ; kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây cũng là sự kiện đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết cho công nhân, người lao động trên cả nước, cổ vũ phong trào nghệ thuật quần chúng toàn quốc.
 
Ban tổ chức trao giải cho Đoàn Lâm Đồng và các đoàn tham gia Hội diễn đạt thành tích xuất sắc
Ban tổ chức trao giải cho Đoàn Lâm Đồng và các đoàn tham gia Hội diễn đạt thành tích xuất sắc
 
Tham gia Hội diễn lần này, Đoàn Lâm Đồng trình diễn với chủ đề “Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người”, gồm 7 tiết mục: Múa độc lập “Làng Sen”, hòa tấu nhạc cụ “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, đơn ca “Dấu chân phía trước”, tam ca nam “Tình Bác sáng đời ta”, tốp ca nam “Nhân dân Nam Tây Nguyên nhớ Bác”, đơn ca “Những ánh sao đêm” và tốp ca nam, nữ “Hát về người”. 
 
Chương trình với sự tham gia chỉ đạo nội dung của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Liên đoàn Lao động tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc thực hiện, với sự tham gia biểu diễn của 34 ca sĩ, diễn viên không chuyên là lực lượng công nhân, người lao động trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Với niềm đam mê và biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ, ca sĩ và diễn viên không chuyên, chương trình “Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người” của Đoàn Lâm Đồng đã xuất sắc đoạt huy chương Bạc toàn đoàn. Trong đó, có 1 tiết mục tốp ca “Nhân dân Nam Tây Nguyên nhớ Bác” đạt giải Vàng và tiết mục hòa tấu “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” đạt giải Bạc. Đoàn Lâm Đồng còn vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong tham gia Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022.
 
Đến với tỉnh Bắc Ninh lần này, cùng với việc tham gia tranh tài cùng 26 đoàn nghệ thuật tại Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động toàn quốc năm 2022, Đoàn nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng còn được Ban tổ chức chọn cùng 4 đoàn Cần Thơ, Quảng Ninh, Lạng Sơn và Hà Tĩnh tham gia lưu diễn phục vụ Nhân dân huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Đoàn cũng đã tới dâng hương viếng đền Lý Thường Kiệt, khu tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí và thăm một số di tích lịch sử cấp quốc gia tại tỉnh Bắc Ninh.
 
KHÁNH PHÚC - BÍCH HỒNG