Bảo Lộc đạt giải nhất tại Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng khu vực phía Nam

11:06, 21/06/2020

(LĐ online) - Đêm 20/6, tại TP Bảo Lộc, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Liên hoan tuyên truyền cac khúc cách mạng khu vực phía Nam năm 2020,...

(LĐ online) - Đêm 20/6, tại TP Bảo Lộc, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Liên hoan tuyên truyền cac khúc cách mạng khu vực phía Nam năm 2020, với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Về dự đêm Liên hoa có đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc.
 
Các tiết mục diễn ra sôi động, hào hứng tại Liên hoan
Các tiết mục diễn ra sôi động, hào hứng tại Liên hoan
 
Tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này có gần 200 diễn viên, ca sĩ, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và học sinh đại diện cho 6 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng khu vực phía Nam tỉnh Lâm Đồng, gồm: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và chủ nhà TP Bảo Lộc. Tại Liên hoan, các đội dự thi đã trình diễn gần 30 tiết mục âm nhạc đủ các thể loại, đơn ca, song - tam ca, tứ - tốp ca với các nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, các nhân vật lịch sử, các phong trào Đoàn Thanh niên và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
 
Một tiết mục tốp ca được đầu tư dàn dựng công phu trình diễn tại đêm Liên hoan
Một tiết mục tốp ca được đầu tư dàn dựng công phu trình diễn tại đêm Liên hoan
 
Với phần dàn dựng công phu, chất giọng khỏe khoắn kết hợp với ánh sáng, âm thanh và múa phụ họa, những ca khúc trình diễn tại Liên hoan của các đội thu hút đông đảo khán giả là người dân địa phương và các bạn trẻ theo dõi. Cùng với phần biểu diễn mang đậm tính nghệ thuật, các đội còn giới thiệu về tác giả, hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm âm nhạc và ý nghĩa tuyên truyền của các tác phẩm âm nhạc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã chọn.
 
Theo Ban tổ chức, Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng là hoạt động ý nghĩa được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức để lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các tổ chức Đoàn, Đội và các bạn ĐVTN, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng. Từ đó, giúp ĐVTN, học sinh ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để cống hiến công sức, trí tuệ cùng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội về dự thi tại Liên hoan
Ban tổ chức trao giải cho các đội về dự thi tại Liên hoan
 
Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội TP Bảo Lộc; Đội huyện Đạ Tẻh dành giải nhì; giải ba được trao cho Đội huyện Cát Tiên; các đội Bảo Lâm, Di Linh và Đạ Huoai đạt giải khuyến khích.
 
KHÁNH PHÚC