Cung đường nghệ thuật Đà Lạt: Mùa 1 thành công rực rỡ, hứa hẹn bùng nổ với Mùa 2

NGUYỄN NGHĨA - THỤY TRANG 22:25, 27/04/2024

(LĐ online) - Ngày 27/4, tại cung đường Lý Tự Trọng, Phường 2, TP Đà Lạt, UBND TP Đà Lạt cùng đơn vị Stop And Go Art Space đã tổ chức buổi lễ tổng kết Mùa 1 và công bố kế hoạch cho Mùa 2 của dự án Cung đường nghệ thuật.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt dự buổi trao đổi về nghệ thuật

Dự án Cung đường nghệ thuật được khởi động từ tháng 11/2023 nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Dự án đã góp phần thúc đẩy sự kết nối trong cộng đồng và tạo ra một điểm giao lưu độc đáo và sáng tạo cho cả người dân địa phương và du khách ngay giữa trung tâm thành phố. 

Đồng thời, dự án cũng quảng bá hình ảnh con người, phong cảnh và các nét tinh hoa của văn hóa - nghệ thuật Việt Nam, với sự tập trung đặc biệt vào phố núi Đà Lạt. Mục tiêu lớn hơn của dự án là góp phần vào xây dựng Đà Lạt trở thành Thành phố Di sản thế giới.

Đại diện Stop And Go Art Space báo cáo các hoạt động Mùa 1

Theo thống kê, trong Mùa 1, Cung đường nghệ thuật đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và thưởng lãm mỗi tháng. Nổi bật là 40 buổi biểu diễn ca nhạc được tổ chức vào các cuối tuần với tổng số lượng lên đến 4.000 người tham dự. Riêng lễ khai mạc với chương trình Fashion Show kết hợp mở màn cho Lễ hội Âm nhạc Cổ điển Vietnam Classical Music Festival 2024 đã thu hút hơn 1.300 khán giả.

Các đại biểu dự lễ tổng kết Mùa 1 tại cung đường nghệ thuật
Các gian hàng trao đổi mua bán sản phẩm của người địa phương

Với ý tưởng độc đáo và sự thành công của Mùa 1, Cung đường nghệ thuật "Dalat Street Biennale: City of Arts" đã được đề cử là "Dự án nổi bật của năm" bởi Hanoi Grapevine tại lễ vinh danh thường niên Hanoi Grapevine's Finest.

Tiếp nối thành công của Mùa 1, Cung đường nghệ thuật Mùa 2 sẽ chính thức khởi động từ giữa tháng 5/2024 với chủ đề "Ánh sáng nghệ thuật". Mùa 2 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, đa dạng và hấp dẫn hơn, góp phần khẳng định vị thế của Đà Lạt như một "Thành phố Nghệ thuật", giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hóa và các nét đặc trưng của Đà Lạt đến với du khách. 

Biểu diễn âm nhạc trên cung đường nghệ thuật.
Góc trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật trên cung đường nghệ thuật
Người dân và du khách tham dự lễ tổng kết và thưởng thức âm nhạc đường phố
nhiếp ảnh từ diễn giả Ms. Carô Gervay (nghệ sĩ người Pháp)
Nữ nhiếp ảnh gia Carô Gervay (nghệ sĩ người Pháp) trao đổi cùng du khách.

Buổi tổng kết dự án, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động như Art Talk - chia sẻ về nhiếp ảnh từ diễn giả Ms. Carô Gervay (nghệ sĩ người Pháp) và nghệ sĩ Phan Quang; biểu diễn ca nhạc; trình diễn nghệ thuật trang điểm và gara sale (trao đổi mua bán các gian hàng địa phương).

Đây cũng là cách để những người làm văn hoá, nghệ thuật đóng góp thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển và nhấn mạnh vị thế đặc biệt của thành phố Đà Lạt về văn hóa, nghệ thuật.