40 thí sinh tranh tài tại vòng Bán kết Hội thi Áo dài “Duyên dáng Đà Lạt”

TUẤN HƯƠNG 12:49, 27/11/2023

(LĐ online) - Tối 26/11, tại sân khấu Dalat Opera House Quảng trường Lâm Viên đã diễn ra Vòng Bán kết Hội thi Áo dài “Duyên dáng Đà Lạt” do Hội LHPN thành phố Đà Lạt tổ chức hướng tới chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Thí sinh duyên dáng trong tà áo dài phần thi trình diễn trang phục áo dài tự chọn

 Trải qua vòng Sơ khảo, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất từ 69 thí sinh dự thi để tiếp tục vào vòng Bán kết với hai phần thi: năng khiếu và trình diễn trang phục áo dài tự chọn.

Phần thi năng khiếu thể hiện tài năng của các thí sinh
Phần thi năng khiếu thể hiện tài năng của các thí sinh

Trong phần thi năng khiếu, các thí sinh đã mang đến Hội thi những tiết mục đặc sắc như: múa, hát, vũ kịch, cắm hoa, nhảy hiện đại… Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư từ trang phục, đạo cụ và phong cách trình diễn, 40 tiết mục của các thí sinh dự thi đã thể hiện được tài năng của người phụ nữ Đà Lạt.

Trong phần thi trình diễn trang phục áo dài tự chọn, các thí sinh đã có sự chuyên nghiệp hơn trong phong cách trình diễn cũng như thần thái so với vòng Sơ khảo Hội thi. Với sự uyển chuyển, thướt tha trong tà áo dài điểm sắc cùng những loại hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt, các thí sinh đã thể hiện được vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ thành phố Đà Lạt nói riêng. Qua đó, tôn vinh chiếc áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam.

Thí sinh duyên dáng trong tà áo dài kết hoa đặc sắc
Điểm mới Hội thi năm nay mở rộng đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên

Qua vòng Bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 20 thí sinh có phần thi năng khiếu và trình diễn áo dài xuất sắc nhất để vào vòng Chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 17/12/2023.

Top 20 thí sinh lọt vào vòng Chung kết

Thông qua Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp để phụ nữ thành phố Đà Lạt phát huy tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng; khơi dậy và nâng cao vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - mến khách”.

Đồng thời quảng bá hình ảnh thành phố Đà Lạt đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động du lịch của thành phố chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.