Con đường bích họa “Chuyển đổi số”

THÂN THU HIỀN 10:53, 06/04/2023

(LĐ online) - Với bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, các họa sỹ không chuyên là đoàn viên, thanh niên thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh đã biến bức tường cũ kỹ trở nên tươi mới với những bức tranh nhiều màu sắc.

Các đoàn viên, thanh niên bắt tay thực hiện từ những phần việc đầu tiên


Theo đó, nhằm thực hiện tốt đợt thi đua phát triển xã hội số do UBND huyện Đạ Tẻh phát động, ngoài công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt các phần mềm ở những nơi đông người, thời gian qua, Tuổi trẻ thị trấn Đạ Tẻh đã cùng nhau lên ý tưởng, kế hoạch và xin chủ trương thực hiện công trình thanh niên mang tên: Chuyển đổi số.
Đường Võ Thị Sáu (tổ dân phố 6A, thị trấn Đạ Tẻh) hơn 1 tuần nay đã khoác lên mình màu áo mới với những bức tranh bích họa đầy màu sắc và ý nghĩa.
Với chủ đề Tuổi trẻ thị trấn Đạ Tẻh tiên phong chuyển đổi số, những bức tranh bích họa được vẽ nên với nhiều nội dung, chủ đề khác nhau như: Kinh tế số, gồm nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, tài chính ngân hàng, vận tải; Xã hội số, gồm y tế số, văn hóa số, trường học số và Chính quyền số, gồm tỷ lệ 100% nộp hồ sơ trực tuyến…
Chị Phạm Thị Duyên – Bí thư Đoàn thị trấn Đạ Tẻh cho biết: “Công trình xây dựng Con đường bích họa được Tuổi trẻ thị trấn Đạ Tẻh triển khai thực hiện từ ngày 20/3 đến hết ngày 29/3. Mỗi bức tranh đều có một chủ đề khác nhau, vừa tô điểm con đường, vừa tạo nét độc đáo cho vùng quê Đạ Tẻh. Qua những chủ đề, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp để mọi người, mỗi đoàn viên, thanh niên cùng nâng cao ý thức xây dựng quê hương, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện chuyển đổi số”.

Bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau trang trí, tô điểm để tạo nên những bức tranh sống động dọc theo đoạn đường
Bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau trang trí, tô điểm để tạo nên những bức tranh sống động dọc theo đoạn đường

Được biết, với tổng kinh phí là 12 triệu đồng được hỗ trợ từ UBND thị trấn Đạ Tẻh và xã hội hóa, con đường bích họa mang tên “Chuyển đổi số” của Tuổi trẻ thị trấn có tổng diện tích 90m2. Sau một tuần triển khai, thực hiện, công trình chính thức được nghiệm thu, tạo nên một tổng thể cảnh quan hút mắt và ý nghĩa, thu hút đông đảo bà con Nhân dân và các em học sinh trên địa bàn.
Là một trong những mạnh thường quân hỗ trợ một phần kinh phí để hoàn thành công trình nói trên, anh Đinh Trọng Quang – người dân thị trấn Đạ Tẻh chia sẻ, con đường đã được khoác áo mới trông rất khang trang, đẹp mắt. Hy vọng có nhiều con đường bích họa nữa được thực hiện để góp phần làm cho khu phố xanh, sạch, đẹp hơn.
Theo lãnh đạo UBND thị trấn Đạ Tẻh, thời gian qua, Tuổi trẻ thị trấn đã có những phần việc cụ thể trong xây dựng đô thị văn minh tại địa phương. Một trong số đó phải kể đến Con đường bích họa về chuyển đổi số. Đây là một trong những việc ý nghĩa nhằm tuyên truyền người dân nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin, kết nối, tương tác và nắm bắt kỹ năng số để sử dụng các dịch vụ số và hình thành các mối quan hệ mới, thói quen trong môi trường số và văn hoá số. Bên cạnh đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy mỗi doanh nghiệp, hộ gia đình tham gia các hoạt động trên môi trường số, sử dụng các nền tảng số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế số.

Các đoàn viên, thanh niên bắt tay thực hiện từ những phần việc đầu tiên
Các đoàn viên, thanh niên thực hiện con đường bích họa
 
Hàng chục bức tranh được vẽ màu nước sống động
Hàng chục bức tranh được vẽ màu nước sống động