VĐV K'Dương giành huy chương vàng cho cử tạ Lâm Đồng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022

09:12, 17/12/2022
(LĐ online) - Thi đấu cực kỳ xuất sắc, VĐV K’Dương - thành viên của đội tuyển cử tạ Lâm Đồng đã mang về tấm huy chương (HC) vàng hạng cân 55 kg tại Giải Cử tạ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đang diễn ra tại Thanh Hóa từ ngày 14 - 20/12. 
 
Đoàn VĐV cử tạ Lâm Đồng trước lúc lên đường thi đấu giải cử tạ Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX, 2022
Đoàn VĐV cử tạ Lâm Đồng trước lúc lên đường thi đấu giải cử tạ Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX, 2022
 
Tham gia giải cử tạ có khoảng 200 VĐV của 25 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Đoàn cử tạ của thể thao Lâm Đồng tham dự giải có 4 VĐV gồm K’Dương thi đấu hạng cân 55 kg; K’Brườn thi đấu hạng cân 61 kg, Nguyễn Thành Đô thi đấu hạng cân 61 kg và Đỗ Văn Khải thi đấu hạng cân 81 kg. 
 
K’Dương sinh năm 2006, người Bảo Lâm, được Lâm Đồng chọn gửi đi đào tạo cử tạ tại Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Trong 2 năm gần đây, K’Dương liên tục giành HC ở giải cử tạ trẻ quốc gia; trong đó, có không ít các tấm huy chương vàng. 
 
Để giành HC vàng hạng cân thi đấu của mình trong giải Đại hội Thể thao toàn quốc lần này tương đương với giải vô địch quốc gia, K’Dương đã vượt qua rất nhiều tên tuổi trong nước; trong đó, có VĐV Lại Gia Thành của đoàn Hà Nội - người từng giành HC vàng SEAGames và HC vàng thế giới. 
 
Trong tháng 7 /2022 năm nay, K’Dương trong đội hình tuyển trẻ quốc gia đã phá kỷ lục thế giới và kỷ lục châu Á để giành liên tiếp 3 HC vàng trong hạng cân 55 kg tại giải vô địch thanh thiếu niên và giải vô địch trẻ châu Á được tổ chức tại thành phố Tashkent của Uzbekistan.
 
Đây là tấm HC vàng thứ 3 của đoàn thể thao Lâm Đồng sau 2 tấm HC vàng của môn thể hình và môn đẩy gậy giành được trước đó. 
 
VIẾT TRỌNG