"Song mã" Manchester City – Arsenal rượt đuổi từng mét!

09:10, 21/10/2022
(LĐ online) - Không trái với dự liệu của người hâm mộ Ngoại hạng Anh 2022-2023, cuộc đua giữa tân thế lực Man Xanh (Manchester City) và cựu thế lực Luân Đôn Đỏ (Arsenal) chắc chắn sẽ là cuộc đua chủ chốt của Premier League năm nay sau khi chúng ta đã theo dõi 1/3 chặng đường của hai “chiến mã” tốt nhất hiện tại cho cuộc đua về đích mùa này!
 
Thế mạnh của Arsenal là họ không phải dàn trải lực lượng cho nhiều mặt trận như Manchester City mùa này. Tiêu chí duy nhất của Pháo Thủ là chiếc cúp Premier League sau 20 năm chờ đợi, cho nên họ đang dồn tập trung đội hình 1 cho mục tiêu sống còn của câu lạc bộ trước sức ép của những fan trung thành. Trái lại, chủ sân Emirates, sân Etilhad cần “săn” nhiều danh hiệu hơn để thu hút thêm nhiều nhà tài trợ nhằm giải quyết cấu trúc quỹ lương của câu lạc bộ vốn đang bị phình to dễ dẫn đến mắc án phạt của UEFA về vấn nạn công bằng tài chính. Điều này sẽ khiến các cầu thủ chủ chốt của Man Xanh bị “đày ải” về mặt thể lực và rất dễ bị tổn thương vào giai đoạn cuối mùa bóng nơi tất cả phải cùng chạy “nước rút”!
 
5 điểm cách biệt trước Man Xanh hiện tại đang là lợi thế tâm lý vô cùng lớn cho đoàn quân của Arteta thoải mái thực hiện ý đồ “lấn từng chặng” của mình cộng thêm yêu cầu chỉ cần vô địch Premier League 2022-2023 của các ông chủ Bắc Luân Đôn đặt ra cho Arteta. Đội hình tuy chưa “5 sao” của Pháo Thủ so với các đối thủ khác lại cho họ một lợi thế vô cùng to lớn đó là sự kết dính và dàn trải đồng đều cả 3 tuyến. Khó công Arsenal lúc này và dễ bị khoét sâu khi lộ ra sơ hở, đó là những gì các Pháo Thủ hiện đại đang thể hiện trước các địch thủ của họ lúc này!
 
Tuy lực lượng vô cùng hùng mạnh nhưng Manchester City đang là “kẻ thù” của toàn bộ bóng đá châu Âu nói chung và Ngoại hạng Anh nói riêng. Chỉ cần “cầm chân được họ đã là niềm vui khôn xiết của các đối thủ của họ huống hồ nói gì đến chiến thắng! De Bruyne và Haaland rất ăn ý nhưng đó là với những đội bóng hạng vừa. Bị Van Dirk và Gomez bắt chết trong trận cầu tâm điểm vòng 12 với Liverpool, ta có thể thấy Manchester City đang bắt đầu cho thấy những điểm yếu “chết người” của họ trong một sơ đồ lối chơi thiên nặng về thể lực và tấn công tổng lực (all-out attack). Với những câu lạc bộ có những mẫu tiền đạo cánh và trung phong như Salah, Manh Xanh rất dễ lãnh đòn “hồi mã thương” chí mạng!
 
Phân tích cho thấy Arsenal đang chiếm ưu thế trong cuộc đua năm nay nhưng Ngoại hạng Anh giờ đây không còn là cuộc đua nội bộ của Top 6 nữa mà nó đang là một giải đấu mở rộng cho các câu lạc bộ tầm trung và vừa nơi mà mỗi vị trí cách nhau một nấc thì khoản tiền kếch xù từ bản quyền truyền hình rót vào mỗi phân cấp. Vì vậy một chiến thắng là sẽ mang về số tiền vô cùng lớn với mỗi câu lạc bộ. 
 
Hai con “ngựa chiến” tốt nhất Ngoại hạng Anh năm nay (Arsena – Manchester City) đang giằng co nhau từng mét một cho những chặng đua kế tiếp!
 
KLING QUANG