Di Linh: Tổ chức Giải Việt dã leo núi Brăh Yàng Trail 2024

VIẾT TRỌNG 11:42, 25/03/2024

(LĐ online) - Chiều 25/3, giải Việt dã leo núi Brăh Yàng Trail – 2024 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, UBND huyện Di Linh cùng Công ty Domingo tổ chức đã kết thúc sau 1 ngày thi đấu.

Trên 1.500 người tham gia chạy bộ sau Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp tỉnh tại thị trấn Di Linh

Đây là lần đầu tiên UBND huyện Di Linh cùng phối hợp với các đơn vị của tỉnh và Công ty Domingo - TP Hồ Chí Minh để nâng giải Việt dã leo núi Brăh Yàng cấp tỉnh truyền thống của Lâm Đồng lâu nay thành một giải chạy địa hình “Brăh Yàng Trail” nhằm đưa VĐV mọi nơi về đây chinh phục đỉnh núi huyền thoại này và giới thiệu vùng đất Di Linh với cảnh quang xinh đẹp.

Tham dự đường chạy và leo núi Brăh Yàng Trail - 2024 có gần 700 VĐV nam nữ bao gồm các VĐV trong tỉnh, các VĐV trong nước và nước ngoài, tranh tài trong các cự ly gồm 7km (với gần 240 VĐV), 15km (với gần 200 VĐV), 25km (trên 170 VĐV), 45km (với trên 80 VĐV). Tất cả các cự ly đều xuất phát trong sáng 24/3, trong đó cự ly 45 km xuất phát từ 4 giờ sáng.

Trong dịp này, UBND huyện Di Linh để chào mừng các VĐV khắp nơi đến tham dự giải địa hình, đã tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng đạt Chứng nhận OCOP của vùng đất Di Linh - chủ yếu là các sản phẩm cà phê, cây ăn trái tại trung tâm huyện đồng thời tổ chức Đêm hội cồng chiêng trong đêm trước khi giải diễn ra.

Theo đánh giá của các VĐV, đường chạy của giải địa hình rất đẹp, mang tính thử thách cao; công tác tổ chức, tiếp tế hậu cầu đều tốt; tất cả các VĐV sau khi xuất phát đều về đích an toàn.

Các VĐV chạy trên bờ đập Ka La, xã Bảo Thuận, Di Linh  

Trong cự ly 7km nam, giải nhất với huy chương (HC) vàng cùng các phần thưởng thuộc về VĐV K’Nhét; giải nhì VĐV K’Nhây; về thứ ba là VĐV Dương Cao Thanh. Trong cự ly 7km nữ, VĐV về đầu giành giải nhất là Triều Bơ Nak Ria Mai; về thứ nhì VĐV Điêu Bo Tu Mi; về đích thứ 3 là VĐV Ka Hơm.

Trong cự ly 15km nam, giải nhất với HC vàng thuộc về VĐV Phan Thanh Hải; giải nhì Nguyễn Trường Giang; giải ba Trần Đức Hiếu. Trong nội dung 15km nữ, giải nhất và phần thưởng cho người về đầu Nguyễn Thị Bích Ngọc; giải nhì là một VĐV người nước ngoài Pauline Rakovsky; về thứ 3 là VĐV Trần Thị Ngọc Trang.

Trong cự ly 25km nam, về đích đầu tiên giành HC vàng là VĐV người Lâm Đồng Nguyễn Hữu Bắc; về thứ nhì giành HC bạc là VĐV Nguyễn Văn Bình; về đích thứ ba giành HC đồng là VĐV Bùi Văn Đà. Trong cự ly 25km nữ, VĐV người nước ngoài Lea Balian về đích đầu tiên; về thứ nhì là Nguyễn Thị Minh Thu và VĐV Lê Trương Mỹ Huyền về đích thứ ba, giành HC đồng.

Trong cự ly 45km nam, giải nhất với tấm HC vàng thuộc về VĐV về đầu Huỳnh Công Trọng; về nhì là VĐV Giang Takidow và VĐV về thứ ba giành HC đồng là Nguyễn Đăng Quang. Trong cự ly 45km nữ, giải nhất HC vàng thuộc về một VĐV thi đấu rất xuất sắc trong làng chạy địa hình Việt Nam là Nguyễn Thị Đường; giải nhì VĐV Kon Tập Trang và giải ba Trần Thị An.

Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng của các nhà tài trợ cho các VĐV xuất sắc trong nhóm các lứa tuổi cũng như giải thưởng cho VĐV nam nữ người Di Linh thi đấu xuất sắc tại giải.

UBND huyện Di Linh cũng trao thưởng riêng cho VĐV nam, nữ nhất, nhì, ba các cự ly, giải VĐV cao tuổi nhất tham gia giải và quà tặng riêng cho các VĐV là người nước ngoài (quà tặng là đặc sản của huyện).

Ban tổ chức cho biết dự kiến trong năm đến Brăh Yàng Trail sẽ nâng mức cự ly thi đấu của giải xa hơn.  

Trước đó, trong chiều ngày 23/3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cùng UBND huyện Di Linh tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp tỉnh tại thị trấn Di Linh. Sau buổi lễ đã có trên 1.500 người là cán bộ công chức viên chức của huyện; lực lượng vũ trang; học sinh các trường học cùng đông đảo người dân trên địa bàn thị trấn Di Linh cùng tham gia chạy bộ 2,5km quanh thị trấn.

Hai mẹ con nắm tay cùng về đích
Hầu hết các VĐV sau khi hoàn thành cự ly chạy của mình đều cho rằng đường chạy của giải đẹp và đầy thử thách
Điểm đôc đáo: có nhiều VĐV người dân tộc thiểu số Di Linh tham gia đường chạy và về đích với đôi chân trần
VĐV Huỳnh Công Trọng về đích đầu tiên trong cự ly 45km nam
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV về đầu trong nội dung 7 km nữ
Các VĐV về đầu trong cự ly 15km nam
Trao giải cho các VĐV về đầu cự ly 25km nam
Các VĐV dẫn đầu trong cự ly 25km nữ
Các VĐV dẫn đầu trong cự ly 45km nam
Trao giải cho các VĐV dẫn đầu cự ly 45km nữ