Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật giải quyết tranh chấp lao động

05:10, 08/10/2022
(LĐ online) - Sáng ngày 8/10, phiên tòa giả định với nội dung Tuyên truyền pháp luật trong việc giải quyết tranh chấp lao động được diễn ra với sự tham gia của đông đảo người lao động tại xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt. Đây là hoạt động phối hợp giữa Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Lạt, Hội Luật gia thành phố Đà Lạt và Tòa án Nhân dân- Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Lạt với mục tiêu “Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động”.
 
Tuyên án trong phiên tòa giả định
Tuyên án trong phiên tòa giả định
 
Phiên tòa giả định với nội dung công khai xét xử vụ án về “Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” giữa cá nhân với đơn vị sử dụng lao động được diễn ra với hình thức giống như thực tế.  Phiên tòa giả định tái hiện lại phiên tòa có thật, với nội dung và hình thức thực tế đã diễn ra nhằm giúp người lao động nhận thức được trình tự, thủ tục phiên tòa, tranh tụng tại tòa, hỏi và trả lời tại tòa, nghị án và tuyên án. Mọi hoạt động đều diễn ra hoàn toàn chính xác, mô tả lại một phiên tòa xảy ra trong hiện thực. Người lao động tại 3 công đoàn cơ sở doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã Trạm Hành là CĐCS Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng, Công ty TNHH Sợi Đà Lạt và CĐCS  Công ty TNHH Bonnie Farm đã tham gia phiên tòa giả định khá hào hứng do gắn bó sát sườn với quyền lợi của người lao động. 
 
Sau khi phiên tòa giả định kết thúc, Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng giới thiệu những nội dung cơ bản về tranh chấp lao động, với những vấn đề có liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người lao động và những tranh chấp thường diễn ra. Đồng thời, thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ Đà Lạt còn phối hợp với nhà tài trợ- Công ty TNHH Ngọc Anh Lâm Đồng thay 300 bình nhớt xe máy. LĐLĐ thành phố cũng gửi tặng 20 phần quà cho 20 gia đình người lao động gặp khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện là 36 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. 
 
D.QUỲNH