Yêu cầu cam kết thời gian thực hiện thu hồi tiền bồi thường lâm sản và tài nguyên rừng

C.THÀNH 00:28, 16/08/2023

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có văn bản yêu cầu Chi cục Kiểm lâm cam kết thời gian thực hiện các nội dung Kết luận từ Thanh tra Chính phủ, trong đó có cam kết cụ thể thời gian thu hồi số tiền bồi thường lâm sản và tài nguyên rừng từ các doanh nghiệp vi phạm.

Theo Sở NN&PTNT, thực hiện Kết luận thanh tra Chính phủ về việc quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và của Thanh tra tỉnh, hiện nay, đơn vị còn 2 nội dung chưa hoàn thành dứt điểm.

Thứ nhất là rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp chưa hoàn thành thủ tục thuê rừng phải khẩn trương thực hiện. Cụ thể, đến nay có 123 dự án đã ký hợp đồng thuê rừng theo Luật Lâm nghiệp; 10 dự án của các doanh nghiệp đã có chủ trương thu hồi, quyết định thu hồi của UBND tỉnh,... Nội dung thứ hai là việc thu hồi số tiền bồi thường lâm sản và tài nguyên rừng các trường hợp còn nợ, nộp ngân sách Nhà nước (hiện nay còn 8 doanh nghiệp còn nợ).

Đối với 2 nội dung nêu trên, Giám đốc Sở NN&PTNT yêu cầu Chi cục Kiểm lâm chủ trì thực hiện, có văn bản cam kết thời gian thực hiện dứt điểm.