Bảo Lộc: Tuyên phạt 9 tháng tù treo đối với người phụ nữ đến trụ sở cơ quan Nhà nước gây rối

HẢI ĐƯỜNG 20:40, 17/05/2023

(LĐ online) - Ngày 17/5, Toà án Nhân dân TP Bảo Lộc cho biết, vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Kim Liên (66 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn) về tội “Gây rối trật tự công cộng” và tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Kim Liên về tội “Gây rối trật tự công cộng”
Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Kim Liên về tội “Gây rối trật tự công cộng”

Theo cáo trạng, vào sáng 13/2/2023, bà Liên một mình đến trụ sở Thành ủy Bảo Lộc để gặp Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Bí thư Thành ủy Bảo Lộc hỏi về một số nội dung liên quan đến đơn thư tố giác bà Liên gửi trước đó. Tại đây mặc dù đã được nhiều người khuyên giải, nhưng bà Liên đã có những hành động gây rối, lời lẽ xúc phạm danh dự cá nhân một số cán bộ lãnh đạo của thành phố. Vụ việc kéo dài khoảng 45 phút gây mất trật tự, ảnh hưởng đến môi trường làm việc, hoạt động của Thành ủy Bảo Lộc.  Sau đó, lực lượng Công an TP Bảo Lộc đã đến lập biên bản và mời bà Liên về trụ sở làm việc.

Những hành vi, vi phạm gây mất trật tự tại Thành ủy Bảo Lộc của bà Liên đã được bảo vệ cơ quan ghi lại bằng video đầy đủ, tường tận, chi tiết.

Trước khi thực hiện hành vi vi phạm nêu trên, bà Lê Thị Kim Liên đã bị cơ quan Công an Phường 1 (TP Bảo Lộc) xử phạt vi phạm hành chính 400 ngàn đồng về hành vi “Gây mất trật tự công cộng ở trụ sở cơ quan, tổ chức”.

Theo kết quả điều tra và những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định, hành vi của bà Liên đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. 

Tại phiên tòa, thông qua phần xét hỏi của đại diện Viện Kiển sát Nhân dân TP Bảo Lộc và Hội đồng xét xử, bị cáo Lê Thị Kim Liên đã thừa nhận các hành vi phạm tội của mình. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù cho hưởng án treo và thời gian thử thách 18 tháng.