Đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ, tết 2024

HOÀNG SA 14:17, 24/12/2023

(LĐ online) - Công ty Điện lực Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện được an toàn, ổn định trong dịp lễ, tết năm 2024.

Nhân viên Điện lực Lâm Đồng kiểm tra hệ thống cung cấp điện phục vụ cho các sự kiện lớn tại Quảng trường Lâm Viên
Nhân viên Điện lực Lâm Đồng kiểm tra hệ thống cung cấp điện phục vụ cho các sự kiện lớn tại Quảng trường Lâm Viên

Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Công ty lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ, tết năm 2024.

Theo đó, các đơn vị không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Thực hiện phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong trường hợp bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Lưu ý đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng.

Tăng cường lực lượng ứng trực, lập lịch trực 24/24h trong các ngày tết, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

Tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ, tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ tết năm 2024.

Đồng thời, phối hợp các cấp chính quyền, công an tại địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng; tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây…


Từ khóa:

lâm đồng