Đại sứ Cộng hoà Séc tham quan nhà máy sản xuất rượu vang tại Đà Lạt

HƯƠNG LY 15:23, 13/10/2023

(LĐ online) - Ngày 13/10, Đại sứ Cộng hoà Séc tại Việt Nam, ngài Hynek Kmonicek đã có chuyến thăm nhà máy sản xuất rượu vang tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods.

Đại sứ Hynek Kmonicek tham quan công nghệ sản xuất rượu vang do đội ngũ kỹ thuật của Ladofoods tự nghiên cứu và triển khai theo hướng công nghệ châu Âu

Tại chuyến tham quan, Đại sứ Hynek Kmonicek đánh giá tích cực về quy trình sản xuất hiện đại theo chuẩn công nghệ vang hàng đầu châu Âu của Ladofoods. Là thương hiệu vang số 1 của Việt Nam, Ladofoods không chỉ mang đến những sản phẩm rượu vang chất lượng, mang tầm vóc quốc tế mà còn đem tới cho công chúng những nét đẹp nghệ thuật của văn hóa rượu vang. Những dòng Vang từ Ladofoods luôn là sự lựa chọn được ưu tiên làm thức uống chính dùng trong các sự kiện quan trọng của Đại sứ quán Cộng hoà Séc.

Ngài Đại sứ hy vọng, trong giai đoạn tiếp theo, Ladofoods sẽ tiếp tục triển khai mở rộng hoạt động du lịch vang tại vùng nguyên liệu nho vang để khách hàng có thể có những trải nghiệm trọn vẹn về một quy trình làm vang hoàn chỉnh từ vùng nguyên liệu, các công đoạn làm vang, ủ vang và nghệ thuật thưởng thức vang.

Qua đó, gia tăng vị thế, khẳng định được chất lượng của sản phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng về một sản phẩm chất lượng cao, gia tăng thị phần trong ngành rượu bia nước giải khát.

Đại sứ Hynek Kmonicek thưởng thức rượu vang tại Ladofoods

Xuất hiện từ năm 1999, trải qua hơn 20 năm phát triển, Ladofoods là một trong những doanh nghiệp nhanh nhạy ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu riêng chuẩn quốc tế rộng 25 hecta tại Ninh Thuận đến nhà máy chế biến, sản xuất và hệ thống phân phối sản phẩm ra thị trường. Với hai dòng sản phẩm vang chính là Vang Đàlạt và Vang Chateau Dalat đã chiếm trên 60% thị phần vang nội và được xuất khẩu sang thị trường quốc tế nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan…

Nhà máy sản xuất được trang bị nhiều máy móc thiết bị hiện đại trong các khâu xử lý nguyên liệu và khâu đóng chai hoàn thiện sản phẩm, đa phần các thiết bị này được nhập từ châu Âu. Dây chuyền máy móc thiết bị trong khâu xử lý nguyên liệu đồng bộ và tính tự động cao, dây chuyền thiết bị trong khâu hoàn thiện sản phẩm hầu hết là thiết bị tự động hóa, công suất hoàn thiện loại sản phẩm trên 3.000 chai/h.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek

Trong nhiều năm liền, sản phẩm Vang Đàlạt của Ladofoods luôn được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao. Năm 2004, sản phẩm Vang Đàlạt đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là Thương hiệu vang nổi tiếng nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, là dòng sản phẩm Vang Chateau Dalat được nhận rất nhiều giải thưởng uy tín và danh giá trên thế giới như: Giải Bạc cuộc thi Vang quốc tế Cathay Pacific 2016 tại HongKong, Giải Đồng cuộc thi Vang quốc tế San Francisco tại Hoa Kỳ. Cùng với đó, Chateau Dalat là thương hiệu Vang Việt hiện đang được trưng bày ở Bảo tàng Vang Thế giới tại Đức từ đầu năm 2017; cũng như được lựa chọn là thương hiệu vang chính thức chiêu đãi các nguyên thủ thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong hơn 2 thập kỷ, năm 2020, Ladofoods được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.