Đà Lạt đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển hoa vào khu vực chợ Đầm Sen

C.THÀNH 18:44, 27/09/2023

(LĐ online) - Ngày 27/9, UBND TP Đà Lạt có văn bản gửi UBND Quận 11, Công an quận 11 (TP Hồ Chí Minh) đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà xe tại địa phương vận chuyển hoa vào khu vực chợ Đầm Sen.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam là thị trường chính tiêu thụ hoa Đà Lạt
Hiện nay, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam là thị trường chính tiêu thụ hoa Đà Lạt

Theo UBND TP Đà Lạt, vừa qua, địa phương nhận được kiến nghị của một số nhà xe tại thành phố như: Hợp tác xã vận tải Tấn Phúc, nhà xe Long Thái, nhà xe Huy Kiện, nhà xe Sơn Lộc, nhà xe Dũng Thảo Tâm, nhà xe Phở 68… trình bày đang vận chuyển hoa tươi đến TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, tại khu vực chợ Đầm Sen, Quận 11 (TP Hồ Chí Minh) cấm xe có tải trọng trên 2,5 tấn vào chợ và các đường xung quanh khu vực chợ đều có bảng cấm xe tải đậu đỗ. Việc này làm ảnh hưởng một phần đến hoạt động vận tải, làm nâng cao chi phí vận chuyển, bốc dỡ, giảm chất lượng sản phẩm hoa ảnh hưởng đến thu nhập. Một số nhà xe đề nghị được tạo điều kiện hỗ trợ cho xe trên 2,5 tấn vào chợ Đầm Sen để thuận tiện trong việc bốc dỡ hàng hóa, giảm thiểu chi phí.

Do đó, UBND TP Đà Lạt đề nghị UBND Quận 11, Công an Quận 11 quan tâm, xem xét, có phương án phù hợp nhằm đảm bảo việc vận chuyển, cung cấp, tiêu thụ nông sản từ TP Đà Lạt được thuận lợi, nhanh chóng và vẫn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực.

Hiện nay, TP Đà Lạt là địa phương sản xuất hoa chủ lực của tỉnh, chiếm trên 67% diện tích và 75% sản lượng. Diện tích gieo trồng hoa TP Đà Lạt năm 2022 đạt 5.926 ha, sản lượng 2,4 tỷ cành với tổng diện tích hoa ứng dụng công nghệ cao 1.986 ha. Hằng năm, thị trường chính, chủ lực tiêu thụ các loại hoa của địa phương là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trong đó, phương tiện vận chuyển hoa tới các địa phương chủ yếu là xe tải của các nhà xe có trọng tải từ 2,5 tấn trở lên.