Chương trình nghệ thuật "Cơn mưa mùa hạ" khép lại Lễ hội Mưa phố núi

11:08, 11/08/2014

(LĐ online) - Tối 10/8/2014, tại hoa viên đài phun nước Đào Nguyên (Quảng trường Lâm Viên), Chương trình nghệ thuật "Cơn mưa mùa hạ" đã khép lại Lễ hội mùa hè "Mưa phố núi" Đà Lạt 2014 diễn ra trong 4 ngày qua. 

(LĐ online) - Tối 10/8/2014, tại hoa viên đài phun nước Đào Nguyên (Quảng trường Lâm Viên), Chương trình nghệ thuật “Cơn mưa mùa hạ” đã khép lại Lễ hội mùa hè “Mưa phố núi” Đà Lạt 2014 diễn ra trong 4 ngày qua. 32 ca khúc về mưa do hơn 300 ca sĩ, diễn viên, vũ công đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn được dàn dựng công phu, xâu chuỗi với nhau kể nên một chuyện tình đẹp lãng mạn trong mưa: hẹn hò, chia tay, cách trở, những giọt nước mắt buồn, nuối tiếc. 
 
Hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm đàn và hát “Diễm xưa”
Tái hiện hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm đàn và hát “Diễm xưa”

Như một liveshow về mưa, chương trình đã đưa khán giả về những ngày mưa với những tình khúc đi cùng năm tháng: Thành phố mưa bay, Tuổi đá buồn, Mưa hồng, Ngày xưa Hoàng Thị, Mưa đêm tỉnh nhỏ, Phố xa, Tháng 6 trời mưa, Mưa trên biển vắng, Mưa rừng, Mưa tình yêu, Mưa ngâu, Cơn mưa chiều nay… Hình ảnh tái hiện nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm đàn và hát “Diễm xưa” dưới mưa đã gây ấn tượng lớn. Mưa ở đâu cũng vậy, khi bất chợt, ào ào, lúc dầm dề dai dẳng như nỗi lòng con người, nhất là những người đang yêu. Quanh cơn mưa có bao điều để nói: Mưa buồn, miên man, sâu lắng nhưng mang vẻ đẹp lãng mạn riêng của nó. Đó là những xúc cảm mà giai điệu mưa mang lại cho hơn 2.000 công chúng đến xem chương trình nghệ thuật “Cơn mưa mùa hạ”.
 
Là một hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt, Lễ hội mùa hè “Mưa phố núi” lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn biến những trở ngại cố hữu của du lịch Đà Lạt với những cơn mưa dai dẳng kéo dài vào mùa hè trở thành sản phẩm du lịch thú vị, độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước. Lễ hội đã diễn ra không trọn vẹn như mong muốn bởi thời tiết không ủng hộ, trong suốt 4 ngày không có mưa, nhưng Chương trình nghệ thuật “Cơn mưa mùa hạ” thật trọn vẹn đã khép lại lễ hội bởi những lời ca câu hát đẹp về mưa. 
 
QUỲNH UYỂN