Trường Cao đẳng Đà Lạt mở rộng liên kết đào tạo nâng cao trong lĩnh vực du lịch, khách sạn

Linh Đan 14:19, 15/04/2024

(LĐ online) - Sáng 15/4, Trường Cao đẳng Đà Lạt tổ chức lễ trao chứng chỉ sơ cấp nghiệp vụ du lịch khóa I (trong đó nghiệp vụ Bàn: 18 học viên, nghiệp vụ Bếp Việt Nam: 17 học viên, nghiệp vụ Buồng phòng: 14 học viên và nghiệp vụ Lễ tân: 20 học viên) cho 69 học viên là nhân viên đang lao động tại khách sạn MerPerle Đà Lạt.

 
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Đà Lạt trao chứng chỉ sơ cấp nghiệp vụ du lịch ở các lĩnh vực buồng, bàn, lễ tân, bếp cho người lao động tại khách sạn MerPerle Đà Lạt.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Đà Lạt trao chứng chỉ sơ cấp nghiệp vụ du lịch ở các lĩnh vực buồng, bàn, lễ tân, bếp cho người lao động tại khách sạn MerPerle Đà Lạt.

Đây là chương trình liên kết đào tạo thỏa thuận giữa Trường Cao đẳng Đà Lạt và khách sạn MerPerle Đà Lạt tiêu chuẩn 5 sao với 389 phòng cùng hệ thống phòng hội nghị, hội thảo, nhà hàng lên đến 1.000 khách lớn nhất tại thành phố Đà Lạt.

Đại diện khách sạn MerPerle Đà Lạt cho biết: Đây là cơ hội để đội ngũ nhân viên của các bộ phận bàn, lễ tân, buồng phòng, bếp được trang bị, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ nhằm chuẩn hóa các kỹ năng nghiệp vụ theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam cũng như những kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp.

Theo ông Huỳnh Linh Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đà Lạt: Năm học 2023-2024, với chức năng và nhiệm vụ của Trường Cao đẳng Đà Lạt, Trường đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đào tạo các lớp sơ cấp, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ nhằm chuẩn hoá các kỹ năng nghề theo các tiêu chuẩn của công việc; đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện các nhiệm vụ liên quan trong đào tạo.

“Để thích nghi và phù hợp với nhu cầu phát triển, Trường tiếp tục mở rộng và hướng tới mục tiêu đào tạo người lao động có kiến thức và nghề nghiệp trong đó chú trọng đến việc gìn giữ và phát huy các phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động có khả năng tìm việc làm cao, tham gia lao động trong và ngoài nước đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các tỉnh lân cận”, ông Bảo cho biết thêm.