Lâm Đồng trong mắt bạn bè quốc tế

HƯƠNG LY 17:11, 26/04/2024

(LĐ online) - Không chỉ say đắm Lâm Đồng bởi nhiều cảnh đẹp nổi tiếng mà những chuyến trải nghiệm núi rừng hoang sơ, văn hóa dân tộc, công trình lịch sử… đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách quốc tế.

Lâm Đồng có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp
Lâm Đồng có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Mary Charles là một du khách đến từ Pháp - nơi nổi tiếng với thành phố lịch sử, vùng quê thanh bình, lâu đài thung lũng, bãi biển tuyệt vời và kiến trúc nổi tiếng thế giới nhưng lại mê mẩn với Lâm Đồng chỉ sau một chuyến du lịch trải nghiệm. Bởi anh yêu không khí trong lành cùng sự thân thiện của người dân nơi đây, Mary Charles đã quyết định ở lại trong thời gian dài để khám phá những địa điểm mới lạ, kì thú của Lâm Đồng.

Là người đam mê với xe mô tô nên anh đã lựa chọn thuê nó làm phương tiện đồng hành trong chuyến du lịch khám phá các địa điểm du lịch. Trong một ngày cầm xe đi chiêm ngưỡng cảnh đẹp, anh dừng chân lại ở xã Triệu Hải, cách trung tâm huyện Đạ Tẻh khoảng 8 km. Được người dân bản địa giới thiệu, Mary Charles tìm đến thác Triệu Hải để khám phá và vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây.

Thác suối Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh đẹp hoang sơ giữa những cánh rừng già bạt ngàn
Thác suối Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh đẹp hoang sơ giữa những cánh rừng già bạt ngàn

Dòng thác chảy từ đỉnh núi xuống trắng xóa nằm lọt thỏm giữa không gian vẫn còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ, yên tĩnh, vắng vẻ của những rặng cây xanh rì và núi đồi trập trùng. Tại đây, anh đã trải nghiệm tắm dòng nước mát và cắm trại dã ngoại và hoà mình vào không khí thiên nhiên trong lành. Khi được hỏi về địa điểm này anh không ngớt trầm trồ: “Một trải nghiệm cực kỳ thú vị!”.

Không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của dòng thác, anh còn không hết lời khen ngợi bản sắc văn hóa của người K'Ho khi tham quan làng Cù Lần. Anh bày tỏ, ngôi làng như bước ra trong cổ tích lưu giữ nhiều nét văn hóa mới lạ lần đầu tiên được khám phá và biết đến, như: các lễ hội, cồng chiêng, nghề truyền thống, trò chơi dân gian… Tất cả đều mới mẻ và thú vị đối với một vị khách nước ngoài như anh, khi anh vốn đã sinh sống ở một nền văn hóa khác biệt.

Đại sứ Cộng hoà Séc tại Việt Nam, ngài Hynek Kmonicek thích thú khi đến tham quan nhà máy sản xuất rượu vang tại Đà Lạt
Đại sứ Cộng hoà Séc tại Việt Nam, ngài Hynek Kmonicek thích thú khi đến tham quan nhà máy sản xuất rượu vang tại Đà Lạt

Còn với Đại sứ Cộng hoà Séc tại Việt Nam, ngài Hynek Kmonicek lại yêu “thành phố sương mù” từ chuyến công tác ở nhà máy sản xuất rượu vang tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods. Xuất hiện từ năm 1999, trải qua hơn 20 năm phát triển, Ladofoods là một trong những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu riêng chuẩn quốc tế rộng 25 ha tại Ninh Thuận đến nhà máy chế biến, sản xuất và hệ thống phân phối sản phẩm ra thị trường. 

Mặc dù đây là nơi sản xuất ra các loại rượu vang được ưu tiên làm thức uống chính dùng trong các sự kiện quan trọng của Đại sứ quán Cộng hoà Séc, nhưng đây lần đầu tiên ông Hynek Kmonicek được trải nghiệm tham quan và làm việc tại nhà máy. Ông chia sẻ, cực kỳ thán phục với sự nhiệt tình, mến khách và phong cách làm việc chuyên nghiệp của con người nơi đây. Trong chuyến trải nghiệm đến xưởng sản xuất, đơn vị đã nhiệt tình dẫn ông tham quan quy trình làm vang hoàn chỉnh từ vùng nguyên liệu, các công đoạn làm vang, ủ vang và nghệ thuật thưởng thức vang... Điều này đã để lại sự tin tưởng và niềm cảm mến bởi sự chân thật, mộc mạc của ông đối với người dân Đà Lạt.

Với du khách nước ngoài, du lịch không chỉ là để nghỉ dưỡng mà còn nhằm khám phá, trải nghiệm những thứ mới lạ, tìm hiểu thêm những điều kì thú. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh phát triển du lịch trải nghiệm chính là hướng đi đầy triển vọng cho ngành du lịch Lâm Đồng trong thời gian tới.

Năm 2024, Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 9,7 triệu lượt khách. Để đạt được con số trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã lên kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động quảng bá du lịch địa phương như: Tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024; Hội nghị xúc tiến du lịch 5 tỉnh Tây Nguyên với Thanh Hóa; Ngày hội giới thiệu văn hóa Indonesia tại Lâm Đồng,... Đặc biệt là các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 (quý IV/2024)… Ngoài ra, trong năm 2024, ngành Du lịch Lâm Đồng cũng tổ chức nhiều hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá ở các địa phương nhằm giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.