Đinh Văn Dôn - thủ lĩnh trẻ tài năng của Happy Day Travel

NHẬT QUÂN 00:03, 27/07/2023
 

Đinh Văn Dôn sinh năm 1993, quê ở Phú Yên. Năm 2011, ngay khi bước chân vào Trường Đại học Đà Lạt, chàng sinh viên năm nhất Khoa Du lịch đã đi làm thêm ở khách sạn và cộng tác làm hướng dẫn viên để tự lo cho bản thân. Cuối năm 2 đại học, Dôn mở Công ty Happy Tour nhưng thất bại. Cuối năm 4 (2015) Dôn tiếp tục khởi nghiệp với việc tạo dựng một đại lý du lịch mang thương hiệu Happy Day Travel và phát triển lên thành Công ty Lữ hành quốc tế Happy Day như hôm nay.

Trong 3 năm 2015-2017, với thế mạnh là đội ngũ nhân lực trẻ trung, năng động được đào tạo bài bản, nhạy bén với xu hướng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, Happy Day Travel tập trung khai thác và phát triển điểm đến Đà Lạt qua quảng bá, truyền thông trên mạng xã hội; song song với việc phát huy thế mạnh của người địa phương làm du lịch địa phương - khai thác tour du lịch chuyên về các điểm đến tại Đà Lạt, đặc biệt là các điểm tham quan trong tour luôn được cập nhật mới, bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu đa dạng ngày càng cao của du khách.

Thế mạnh của Happy Day Travel là khai thác các điểm đến Đà Lạt
Thế mạnh của Happy Day Travel là khai thác các điểm đến Đà Lạt

Năm 2018-2019, với mục tiêu mở rộng thị trường, phát triển các chương trình tour và xây dựng liên kết với các đối tác tạo nên các chuỗi sản phẩm vì một TP Đà Lạt du lịch văn minh, Happy Day Travel tổ chức những chương trình tour đa dạng, hấp dẫn, như: các tour tham quan trong thành phố, khám phá văn hóa, phục vụ du lịch gia đình, nhóm bạn... mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, được khách hàng phản hồi rất tốt về sự chu đáo, nhiệt tình, vui vẻ... của đội ngũ hướng dẫn viên và tài xế của Công ty...

Trong thời gian dịch COVID-19, ngành Du lịch đóng băng, Happy Day Travel tận dụng nhiệt huyết của nguồn nhân lực trẻ trung, mạnh công nghệ để tạo ra các sản phẩm kịp thời đóng góp vào công cuộc chống dịch của cả nước, là cung cấp rau đến các tỉnh thông qua các ứng dụng thương mại điện tử, mạng xã hội, khai thác tiếp thị liên kết Affiliate Marketing; xây dựng cộng đồng du lịch Review Đà Lạt với gần 1 triệu thành viên... nhằm nhắc nhớ du khách không lãng quên một Đà Lạt xinh đẹp và vẫn có thể du lịch online cùng Happy Day Travel trong không gian giãn cách...

Mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị
Mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị

Năm 2022, sự hồi phục mạnh mẽ của ngành Du lịch cũng là cơ hội bùng nổ của rất nhiều doanh nghiệp, rất nhiều đối tác trong và ngoài nước trở lại hợp tác và phát triển, Happy Day Travel tiếp nhận thêm thế hệ trẻ gen Z đầy óc sáng tạo, cũng là làn gió mới cho việc tư duy xây dựng các dịch vụ mang tính chất trải nghiệm khác biệt hơn với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng... đưa Happy Day Travel lên một tầm cao mới là mở rộng khai thác du khách nước ngoài từ các nước đến với Việt Nam và đáp ứng nhu cầu khách địa phương Lâm Đồng đi du lịch trong và ngoài nước.

Đúc kết những trải nghiệm trên con đường khởi nghiệp, Đinh Văn Dôn, tâm sự: “Quá trình làm thêm khi còn là sinh viên giúp mình tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Thất bại từ khi còn rất trẻ, cũng giúp cho mình có những bước đi thận trọng hơn. Tuy nhiên, do lập nghiệp sớm, nguồn vốn không nhiều, nên đã bỏ lỡ các hợp đồng tốt trong giai đoạn đầu. Đà Lạt là thị trường du lịch lớn, nên có sự cạnh tranh khốc liệt về giá, cũng như nguồn nhân sự có chuyên môn cao. Dù vậy, những vấn đề đó, giờ đây Happy Day Travel đã khắc phục được hết!”.

Với nguồn nhân lực trẻ trung, năng động và nhạy bén với công nghệ
Với nguồn nhân lực trẻ trung, năng động và nhạy bén với công nghệ

Anh Dôn cho biết, phương châm kinh doanh của Happy Day Travel là mang đến cho khách hàng “hạnh phúc qua từng trải nghiệm”, luôn vì quyền lợi và sự tin cậy của đối tác, khách hàng mà phục vụ uy tín - chất lượng, tôn trọng chữ Tín và chữ Tâm trong kinh doanh du lịch; luôn cam kết cung cấp các dịch vụ, với giá cả đảm bảo tính cạnh tranh và làm hài lòng du khách, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời, Happy Day Travel cũng khẳng định vị thế của một doanh nghiệp lữ hành chuyên tổ chức tour Đà Lạt trong việc tiếp tục tập trung khai thác thị trường du khách quốc tế đến với Đà Lạt và các tỉnh lân cận. 

Đối tượng được xét trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc là công dân Việt Nam, tuổi không quá 35, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Tính đến tháng 12/2022, doanh nghiệp của ứng viên được thành lập và hoạt động tối thiểu 2 năm và tối đa 10 năm. Doanh nghiệp của ứng viên có trụ sở theo đăng ký kinh doanh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh phải có doanh thu năm 2022 tối thiểu 4 tỷ đồng; các tỉnh, thành khác có doanh thu năm 2022 tối thiểu 3 tỷ đồng; các trường hợp ở địa bàn miền núi, kinh tế khó khăn thì doanh thu năm 2022 tối thiểu 2 tỷ đồng.

Đinh Văn Dôn còn đang giữ trọng trách là Phó Chủ tịch Chi hội Lữ hành Lâm Đồng - Đà Lạt. Nhận xét về học trò, đồng nghiệp và là đơn vị thành viên của Chi hội Lữ hành, ông Tưởng Hữu Lộc - Chủ tịch Chi hội Lữ hành Lâm Đồng - Đà Lạt, cho biết: “Dôn là người có trách nhiệm, đầy nhiệt huyết và khả năng ứng dụng digital marketing rất tốt. Một người học trò, một người em dễ thương, nhanh nhẹn và lễ độ. Happy Day Travel là đơn vị lữ hành luôn nhiệt tình tham gia, đồng hành, tài trợ và hỗ trợ nhiệt tình trong các hoạt động của Chi hội Lữ hành, Hiệp hội Du lịch và các sự kiện du lịch của địa phương”.

Happy Day Travel đã và đang từng bước khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường du lịch Đà Lạt từ sự tin yêu của khách hàng và ý thức cộng đồng. Bởi, mục tiêu phục vụ của Happy Day Travel không chỉ là sự hài lòng của khách hàng, mà còn là ấn tượng về sự tận tâm của đội ngũ cán bộ và nhân viên Happy Day Travel. Chính vì vậy, Đinh Văn Dôn và Công ty Happy Day Travel đã được ghi nhận là doanh nghiệp đã có thành tích suất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 -NQ/ThU ngày 22/12/2021 của Thành ủy Đà Lạt, đạt “Danh hiệu Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023” và “Doanh nhân tiêu biểu 2020 của tỉnh Lâm Đồng”.