Ấn tượng cánh đồng hoa ở Tà Nung

TRỊNH CHU 02:21, 16/02/2023

Đề cao giá trị thiên nhiên, tôn tạo và phát huy tối đa những lợi thế cảnh quan, môi trường chính là tôn chỉ, mục đích của Đại Việt Group khi đầu tư xây dựng cánh đồng hoa The Florest - Hoa trong rừng rộng 60 ha tại xã Tà Nung, TP Đà Lạt.

Bất cứ đâu tại cánh đồng hoa rộng 60 ha cũng có thể chụp những bức ảnh rất đẹp
Bất cứ đâu tại cánh đồng hoa rộng 60 ha cũng có thể chụp những bức ảnh rất đẹp

Chưa chính thức mở cửa đón khách tham quan, nhưng qua các nền tảng mạng xã hội, nhiều du khách đã biết đến The Florest - Hoa trong rừng. Chị Trần Thu Thủy - một du khách đến từ TP Cần Thơ chia sẻ: “Chỉ mỗi việc chạy xe máy vượt qua những cung đường quanh co, đèo dốc giữa bạt ngàn rừng thông để đến đây đã là một trải nghiệm thú vị rồi! Thêm nữa, sức hấp dẫn của The Florest - Hoa trong rừng còn bởi cảnh quan núi rừng nguyên sơ, cùng những vườn hoa vừa mới mẻ, vừa quyến rũ. Mỗi góc nhỏ ở đây đều có thể giúp cho các “tín đồ” sống ảo chụp những bức ảnh tuyệt đẹp”. Tán đồng ý kiến với chị Thủy, một du khách khác - anh Vũ Quang Vinh tâm sự: “Đến đây, tôi thấy có nhiều nét hao hao giống Thụy Sỹ. Cảnh quan thì thoáng đãng, đẹp và thơ mộng; khí hậu chẳng khác gì châu Âu: trong lành, mát mẻ, dễ chịu”.

Phong cảnh đẹp làm du khách mê mẩn khi đặt chân tới vườn hoa này
Phong cảnh đẹp làm du khách mê mẩn khi đặt chân tới vườn hoa này

Những ấn tượng của du khách khi đến với The Florest - Hoa trong rừng cũng chính là các giá trị mà Đại Việt Group đang theo đuổi. Ông Nguyễn Lê Tuệ Đức, một thành viên của Đại Việt Group, cho biết: “Mục tiêu của Đại Việt Group là xây dựng The Florest - Hoa trong rừng trở thành một vườn hoa nổi tiếng hàng đầu thế giới. Nếu so với các vườn hoa nổi tiếng trên thế giới hiện nay thì The Florest - Hoa trong rừng có lợi thế lớn về khí hậu, cảnh quan, môi trường. Bên cạnh đó, chủ đầu tư là Đại Việt Group - một tập đoàn trẻ, năng động đã xây dựng thành công những dự án có tính chất đột phá, tiên phong không chỉ ở Việt Nam mà còn chinh phục thị trường nhiều nước trên thế giới, cũng là điểm cộng nữa của The Florest - Hoa trong rừng”. Theo ông Đức, khí hậu Đà Lạt thuộc của hiếm trên thế giới: mát mẻ và ổn định quanh năm, rất thuận lợi để trồng các loài hoa ngoài trời. Cảnh quan và môi trường là một lợi thế khác ở đây. The Florest - Hoa trong rừng được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và rừng thông già - thế mạnh cho việc tổ chức các tour du lịch sinh thái, khám phá, trải nghiệm và tận hưởng cảnh quan hoang sơ, khí hậu mát mẻ, trong lành, yên tĩnh. “Chúng tôi chỉ làm những thứ hòa hợp với thiên nhiên. Thiên nhiên ở đây không chỉ là rừng cây, hồ nước, suối..., chúng tôi còn bảo tồn các giống hoa, cùng các loài động vật và thực vật khác. Ngoài việc ngắm hoa, check in với nhiều loài hoa đẹp, nơi đây còn có khu cắm trại dã ngoại với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động du lịch văn hóa với chất lượng cao để góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Tây Nguyên”, ông Đức nói thêm. 

Những góc nhỏ đều có thể cho những bức ảnh tuyệt đẹp
Những góc nhỏ đều có thể cho những bức ảnh tuyệt đẹp

Dưới góc nhìn chuyên môn, ông Nguyễn Đình Thịnh, Phó Trưởng Khoa Di sản văn hóa - Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh, cho rằng: “Đặc thù của vùng đất này chính là khí hậu, cảnh quan khu vực rừng nguyên sinh, khu rừng thông già, hồ nước... Những tài nguyên tự nhiên đó, không thể đầu tư, nhất là nhiệt độ. Do vậy, nhất thiết phải gìn giữ. Đi kèm với tài nguyên tự nhiên là tài nguyên nhân văn. Ở đây, tôi muốn nói đến những giá trị văn hóa của người bản địa K’Ho. Nếu muốn phát triển bền vững, The Florest - Hoa trong rừng cần phải tính toán cả yếu tố tài nguyên nhân văn”. 

The Florest - Hoa trong rừng sẽ là một điểm đến ấn tượng
The Florest - Hoa trong rừng sẽ là một điểm đến ấn tượng

Trong bối cảnh đô thị hóa như hiện nay, việc du khách tìm đến những giá trị nguyên sơ, hoang dã là một xu thế. The Florest - Hoa trong rừng là một điểm đến ấn tượng, đang làm đẹp thêm vùng đất Tà Nung.