Hơn 350 người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, cấp thuốc

Nhật Quỳnh 12:18, 02/03/2024

(LĐ online) - Sáng 2/3, hơn 350 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Hòa Trung (huyện Di Linh) đã được các y, bác sĩ thuộc Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Sài Gòn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Người dân được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe

Hoạt động nằm trong Chương trình Tình thấm vùng cao do Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Sài Gòn cùng Trung tâm học tập cộng đồng xã Hòa Trung phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Tại chương trình, các y, bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người. Ngoài ra, 300 phần quà là nhu yếu phẩm cũng được trao tặng cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tổng kinh phí hoạt động chương trình là hơn 170 triệu đồng, do các thành viên trong nhóm và các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ. 

Tặng quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách

Được biết, hoạt động ý nghĩa này được Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Sài Gòn duy trì thực hiện trong suốt hơn 3 năm qua. Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giảm bớt một phần gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là với bà con ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.