Đam Rông: Truyền thông xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

12:12, 01/12/2022
(LĐ online) - Sáng 1/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đam Rông tổ chức hoạt động truyền thông với nội dung xoá bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, những tập tục văn hoá có hại, một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
 
Các hội viên người dân tộc thiểu số đặt nhiều câu hỏi để được giải đáp tại buổi tuyên truyền
Các hội viên người dân tộc thiểu số đặt nhiều câu hỏi để được giải đáp tại buổi tuyên truyền
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (2021 - 2025) trên địa bàn huyện Đam Rông năm 2022.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Thuyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đam Rông cho biết: Hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần  từng bước làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và phụ nữ người dân tộc thiểu số nói riêng trên địa bàn huyện Đam Rông để bà con vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Hoạt động này được tổ chức lần lượt tại 4 xã gồm Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long và Phi Liêng với hơn 200 hội viên tham gia.
 
Nội dung truyền thông liên quan thiết thực đến phụ nữ và trẻ em. Trong đó, tập trung vào các chuyên đề chính như: Phòng chống tội phạm công nghệ cao; phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em; dấu hiệu nhận biết, mối nguy hại và cách phòng tránh các tệ nạn như ma tuý, mại dâm, buôn bán người… Đồng thời, tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc xây dựng và nhân rộng các mô hình "5 không, 3 sạch" góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại địa phương và hướng tới đưa huyện Đam Rông về đích nông thôn mới.
 
Hoạt động kéo dài đến hết ngày 4/12.
 
NGỌC NGÀ