Đã xác định danh tính VĐV Siêu Marathon quốc tế - Dalat Ultra Trail – 2020 bị mất tích

06:06, 20/06/2020

(LĐ online) - Chiều 20/6, Ban tổ chức giải Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail và giải Xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge năm 2020 cho biết đã tìm thấy thi thể VĐV bị nước cuốn trôi mất tích trên đường chạy.

[links()] (LĐ online) - Chiều 20/6, Ban tổ chức giải Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail và giải Xe đạp địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge năm 2020 cho biết đã tìm thấy thi thể VĐV bị nước cuốn trôi mất tích trên đường chạy.
 
Đó là VĐV Thái Đôn Thành, sinh ngày 3/2/1980, người TP HCM. VĐV này tham dự cự ly 70km và xuất phát lúc 4 giờ sáng cùng ngày tại Thung Lũng Tình Yêu – Đà Lạt theo lộ trình xuống Thái Phiên (Phường 12- Đà Lạt) rồi vào Lạc Dương – qua Đạ Sar, về lại xã Lát, lên đỉnh Lang Biang và sau đó trở về đích đến tại khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu. Hầu hết đường chạy đều là đường rừng, nằm dưới tán rừng thông, băng cắt qua các khu sản xuất của dân cư và các con suối nhỏ.
 
Đường chạy dưới tán rừng thông
Đường chạy dưới tán rừng thông
 
Trong sáng 20/6, có 3 cự ly đều xuất phát gồm cự ly 70km, 45km, 21km, tất cả đều xuất phát tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu với hằng nghìn VĐV trên đường chạy. Trước đó, cự ly 100km cũng xuất phát trong đêm ngày 19/6. Trong suốt buổi sáng thời tiết Đà Lạt đẹp, dù đường trơn nhưng nhiều VĐV ở các cự ly trên đã về đích. 
 
Tuy nhiên ngay trong đầu giờ chiều, Đà Lạt có mưa lớn, lượng nước đổ nhanh về các con suối. Khi vượt qua một con suối nhỏ trong khu vực Lạc Dương, do nước đổ về nhanh dâng cao và chảy xiết, VĐV này đã bị cuốn trôi. 
 
Khi được thông tin, ngành chức năng Lâm Đồng đã lập tức vào cuộc huy động nhiều người tìm kiếm, phát hiện thi thể VĐV này sau đó và đưa về Bệnh viên Đa Khoa Lâm Đồng.
 
Hiện giải vẫn còn 2 nội dung gồm cự ly 10 km và nội dung xe đạp địa hình  43 km xuất phát tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu – Đà Lạt trong ngày 21/6, nhưng giải có tiếp tục hay không vẫn chờ sự quyết định của Ban tổ chức.
 
VIẾT TRỌNG – VĂN BÁU