Rạp phim rơi vào cảnh vắng khách

06:05, 21/05/2020

Mặc dù đã hết thời gian giãn cách xã hội nhưng lượng khách không đáng là bao. Nhiều rạp phim tư nhân kinh doanh chiếu phim cùng dịch vụ cà phê cũng rơi vào cảnh tương tự.

Mặc dù đã hết thời gian giãn cách xã hội nhưng lượng khách không đáng là bao. Nhiều rạp phim tư nhân kinh doanh chiếu phim cùng dịch vụ cà phê cũng rơi vào cảnh tương tự.
 
Người xem đã quay trở lại nhưng vẫn còn giảm so với trước thời điểm dịch COVID-19 xảy ra tại rạp chiếu phim Cinestar Đà Lạt.
Người xem đã quay trở lại nhưng vẫn còn giảm so với trước thời điểm dịch COVID-19 xảy ra tại rạp chiếu phim Cinestar Đà Lạt.
 
Tại rạp phim Cinestar Đà Lạt, mặc dù là rạp phim được đầu tư hiện đại hàng đầu nhưng vẫn vắng bóng người xem do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đại diện quản lý của Cinestar Đà Lạt thì sau thời gian giãn cách xã hội, rạp phim bước đầu hoạt động trở lại trên nguyên tắc đảm bảo các phương án phòng, chống dịch. Nhưng lượng người đến rạp vẫn giảm khoảng 30 đến 40% do các nguyên nhân như lượng khách du lịch đến Đà Lạt giảm, tâm lý của người xem khi đến rạp phim. Mặt khác, trên thị trường điện ảnh thì việc sản xuất các bộ phim “bom tấn” thu hút người xem cũng bị ảnh hưởng trong bối cảnh của dịch COVID-19. 
 
Trước đó, khi hoạt động trở lại, trên fanpge của Cinestar Đà Lạt cũng có những thông báo về lịch chiếu phim, những thay đổi về lịch chiếu. Cinestar Đà Lạt cũng đã áp dụng các biện pháp để phòng, chống dịch như nhân viên của rạp phim đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước rửa tay khô, dựng các pano tuyên truyền. Nhân viên của rạp cũng nhắc nhở khách đến rạp đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh mà thời gian mở cửa của rạp phim cũng thay đổi, như trước đây thì từ 8 giờ đến 23 giờ còn bây giờ thì từ 10 giờ đến 23 giờ. 
 
Bạn Nguyễn Hoài An, một sinh viên trên địa bàn Đà Lạt cho biết: Sau thời gian học tập thỉnh thoảng mình xem phim tại rạp phim. Nhưng trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 nên mình cũng hơi ngại tiếp xúc ở nơi đông người. Dù vậy mình cũng có đến rạp xem phim khi rạp đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Đối với các rạp chiếu phim hiện đại thì vẫn níu kéo được một lượng khách nhất định, còn những địa điểm kinh doanh cà phê chiếu phim thì cám cảnh vắng bóng còn ảm đạm hơn. 
 
Là địa điểm chiếu phim ngoài trời đầu tiên của Đà Lạt, được các bạn trẻ và nhiều trang web du lịch giới thiệu, viết bài, nhưng The Dreamer (Trần Hưng Đạo, Phường 10, TP Đà Lạt) với khung cảnh tầng thượng lãng mạn vừa xem phim vừa ngắm nhìn trời mây Đà Lạt khi chủ nhân định tái thiết lại rạp chiếu phim thì gặp vào thời điểm dịch COVID-19. Anh Nguyễn Vũ Kiệt là chủ nhân của The Dreamer cho biết rằng mình đầu tư các phương tiện, máy móc để chiếu phim hơn 100 triệu đồng, hoạt động được một thời gian thì mình quyết định cải tạo lại rạp phim nhưng gặp phải thời điểm dịch bệnh nên ế ẩm. Khó khăn về kinh tế, lượng khách không ổn định, mình đã phải thanh lý hệ thống máy móc với chỉ 20 triệu đồng, còn không gian của rạp thì cải tạo lại thành cà phê ngắm cảnh thôi. 
 
Cũng lâm vào tình trạng ế ẩm, vắng bóng người xem là địa điểm chiếu phim của cà phê Ruby trên đường Nguyễn Công Trứ - TP Đà Lạt. Mặc dù đã giảm từ 10 đến 20% giá tiền dịch vụ chiếu phim và cà phê nhưng lượng khách đến chỉ đạt khoảng 40% so với trước khi dịch COVID-19 xảy ra. Chị Phan Ngọc Trúc Duyên là quản lý ở đây chia sẻ: Địa điểm mình đóng cửa vào ngày 20/3/2020 và mở cửa trở lại vào ngày 9/5/2020; sau hơn 10 ngày mở cửa thì lượng khách đến cũng vắng, đặc biệt có một vài ngày khách chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính vì vậy trong mỗi ca phục vụ quán phải cắt giảm 1 nhân viên. 
 
Trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay thì sự ảnh hưởng của nó đến các rạp phim là điều không thể tránh khỏi. Nhưng theo các đại diện của rạp phim và địa điểm chiếu phim cùng với dịch vụ cà phê trên địa bàn TP Đà Lạt thì điều đầu tiên là phải tuân thủ nguyên tắc về phòng, chống dịch và thứ hai là phải có chiến lược kinh doanh riêng để thu hút lượng khách trở lại.
 
ĐỨC TÚ