Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng đối thoại với thanh niên

01:11, 24/11/2022
(LĐ online) - Ngày 24/11, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch huyện với thanh niên trong huyện với chủ đề Thanh niên huyện Đức Trọng với khởi nghiệp, lập nghiệp. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại buổi đối thoại
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại buổi đối thoại
 
Các đồng chí: Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, Võ Hữu Xuân - Trưởng Phòng Nội vụ và Nguyễn Thị Định - Bí thư Huyện Đoàn đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện và đại diện các phòng, ban của huyện, lãnh đạo chính quyền các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên, thanh niên.
 
Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên huyện Đức Trọng ngày càng phát triển và trưởng thành. Đội ngũ thanh niên có nhiều sáng tạo, đội phá tạo được những dấu ấn tốt đẹp, tích cực hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chủ động trong việc nắm bắt tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, tự tin trong hoạt động học tập, lao động sáng tạo và khởi nghiệp. 
 
Trong năm 2021, thanh niên trong độ tuổi lao động qua đào tạo đạt 62%. Huyện đã tổ chức 7 lớp dạy nghề cho 140 lao động nông thôn, giải quyết việc làm cho 4.092 lao động. Đến thời điểm cuối năm 2021, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đã cho vay các chương trình tín dụng chính sách cho đối tượng thanh niên với tổng dư nợ do Đoàn thanh niên quản lý hơn 45 tỷ đồng, cho 1.1446 đoàn viên, thanh niên vay.
 
Đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại
Đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Đội ngũ thanh niên đông, nhưng chất lượng, trình độ chuyên môn, tay nghề chưa cao; việc tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên chưa thực sự nổi bật, chưa có nhiều ý tưởng, sáng kiến thật sự thiết thực, hiệu quả...
 
Tại hội nghị đối thoại, nhiều câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đã được đặt ra xoay quanh chủ đề Thanh niên huyện Đức Trọng với khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong đó, đoàn viên, thanh niên huyện Đức Trọng quan tâm đến chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ, tình trạng thanh niên mất việc làm sau đại dịch nhiều, các chính sách hỗ trợ ra sao? Cần định hướng ngành nghề cho thanh niên để phù hợp với đặc điểm của địa phương; việc đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm. 
 
Nhiều ý kiến quan tâm đến sân chơi cho thanh thiếu niên trên địa bàn; các chính sách thu hút sinh viên sau khi ra trường trở về làm việc và lập nghiệp tại địa phương để tránh lãng phí nguồn nhân lực; hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên khi tham gia liên kết với các công ty trên địa bàn...
 
Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng và đại diện các phòng, ban chuyên môn đã trao đổi, làm rõ những vấn đề các đoàn viên, thanh niên quan tâm. 
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã được nghe một số điểm mới của Luật Thanh niên năm 2020; mục tiêu chương trình phát triển thanh niên huyện Đức Trọng giai đoạn 2022 - 2030.
 
Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng với thanh niên năm 2022 là dịp để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên trên địa bàn huyện trong lao động, việc làm và khởi nghiệp, qua đó giúp lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban trong huyện kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn,vướng mắc của đoàn viên, thanh niên; đồng thời, tạo điều kiện, động lực để đoàn viên, thanh niên trong huyện vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.
 
NHẬT MINH