Cơ bản hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở

06:03, 17/03/2020

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các chi bộ thuộc các đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã thực hiện tổ chức đại hội theo đúng tinh thần chỉ đạo về "nội dung, nhân sự và công tác tổ chức đại hội" đúng như kế hoạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các chi bộ thuộc các đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã thực hiện tổ chức đại hội theo đúng tinh thần chỉ đạo về “nội dung, nhân sự và công tác tổ chức đại hội” đúng như kế hoạch.
 
Thống kê của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cho thấy, tính đến tháng 2/2020, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh có 68 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 31 đảng bộ cơ sở và 37 chi bộ cơ sở với tổng số 2.755 đảng viên. Trong đó, đối với các đảng bộ cơ sở có 218 chi bộ trực thuộc. 
 
Để tiến hành triển khai công tác chỉ đạo, thực hiện đại hội tại các chi bộ, đảng bộ trực thuộc trong Khối tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã sớm ban hành các kế hoạch thực hiện từ khâu chuẩn bị nội dung văn kiện, đề án nhân sự đến thời gian tổ chức đại hội tại các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Chính vì sớm ban hành các kế hoạch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy; đồng thời quán triệt, kiểm tra, rà soát kỹ các nội dung cũng như đề án nhân sự, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng các mặt liên quan đến đại hội của cơ quan, đơn vị nên công tác tổ chức đại hội tại chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, công tác chuẩn bị của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối được tiến hành chặt chẽ theo đúng quy định. 
 
Đến ngày 5/3 vừa qua, hầu hết các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tiến hành hoàn thành tổ chức đại hội theo đúng nguyên tắc, tinh thần chỉ đạo về nội dung, nhân sự và công tác tổ chức đại hội.
 
Bên cạnh tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong tháng 3 này, các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm là Đảng bộ Sở Tư pháp và Chi bộ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh; đại hội thí điểm trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư tại đại hội mà các cơ quan, đơn vị được chọn lựa đó là Đảng bộ Sở Tài nguyên - Môi trường và Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cũng sẽ tiến hành xong đại hội. Dự đại hội điểm, ngoài toàn thể đảng viên của chi bộ, đảng bộ trực thuộc còn có các tổ công tác theo dõi, chỉ đạo đại hội và các bí thư hay phó bí thư của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Qua đó, sau đại hội điểm tiến hành rút kinh nghiệm sâu rộng trong các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối để triển khai đại hội tại đơn vị, cơ quan. Riêng đối với tổ chức cơ sở đảng đại hội thí điểm, ngoài toàn thể đảng viên dự đại hội còn có các tổ công tác theo dõi, chỉ đạo đại hội. 
 
Theo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, sau khi rút kinh nghiệm tổ chức đại hội từ các tổ chức cơ sở đảng được chọn đại hội điểm, các tổ chức cơ sở đảng khác trong Khối sẽ tổ chức đại hội theo khung thời gian đã ấn định và bắt đầu từ đầu tháng 4 cho đến trước ngày 30/6 tới. 
 
Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh: Qua nắm bắt công tác theo dõi, chỉ đạo từ khâu chuẩn bị đến tổ chức đại hội tại các chi bộ thuộc các đảng bộ trực thuộc, do công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trong cán bộ chủ chốt, tạo được sự nhất trí cao; công tác chỉ đạo đại hội sát sao, chặt chẽ, thực hiện tốt các nội dung, đề án nhân sự được duyệt nên đến nay chưa có phát sinh ý kiến, khiếu nại liên quan đến bầu cử tại các đại hội đã được tổ chức. Điều này cho thấy, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội được thực hiện theo đúng quy định, nhất là việc chuẩn bị nội dung, nhân sự thuận lợi vì hàng năm các chi bộ đều đánh giá, kiểm điểm các đồng chí tham gia cấp ủy; các đề án nhân sự được quy hoạch, rà soát, phê duyệt chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của Đảng. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Vũ Kim Sinh cho biết: Đến nay, cơ bản Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã phê duyệt nội dung, đề án nhân sự đối với các chi bộ, đảng bộ trực thuộc tuần tự theo 5 bước. Đặc biệt, phê duyệt đề án nhân sự bước đầu của Ban Thường vụ Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh dựa trên đề án quy hoạch của Tỉnh ủy, đảm bảo cơ cấu mới, tỷ lệ nữ và trình độ, tiêu chuẩn về chính trị, chuyên môn cũng như năng lực công tác. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh chỉ đạo đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, sẽ tiếp tục hoàn thiện đề án nhân sự, nội dung Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh và theo dự kiến đại hội sẽ tiến hành vào tháng 8 tới đây.
 
XUÂN TRUNG