Thường trực HÐND tỉnh họp phiên thứ 29

09:08, 08/08/2019

Vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 29 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận.

Vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 29 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận.
 
Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét cho ý kiến về tiến độ thực hiện đề án thành lập thôn, tổ dân phố mới ở địa bàn các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng; tiến độ thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã theo các nghị quyết của tỉnh, Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đồng thời, xem xét cho ý kiến về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, kế hoạch đầu tư công năm 2019 cũng như xem xét quyết định chủ trương đầu tư các công trình, dự án nhóm B và nhóm C khởi công trong năm 2019. Phiên họp cũng tiến hành rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh khóa IX vừa qua. 
 
Kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận yêu cầu các đơn vị liên quan cần xem xét, tiến hành các phần việc liên quan theo đúng trình tự và quy định của pháp luật; UBND tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm chỉ đạo, phân công các cơ quan chủ trì tiến hành việc điều chỉnh, bổ sung và tháo gỡ những khó khăn trong các dự án đầu tư công và chủ động thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên tinh thần nghị quyết của tỉnh, Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nếu có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo các để có các phương án tháo gỡ, khắc phục. Đối với việc rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: UBND tỉnh cần sâu sát hơn nữa để việc chuẩn bị nội dung kỳ họp đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ; tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành được giao chủ trì xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo, nghị quyết phối hợp với lãnh đạo chuyên trách của các Ban của HĐND tỉnh để xây dựng các nội dung được đảm bảo thống nhất.
 
N.THU