Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt làm việc với các sở ngành về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

05:01, 21/01/2019

(LĐ online) - Chiều 21/1, tại UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt về công tác chuẩn bị các điều kiện vui xuân, đón Tết cho người dân địa phương và du khách. 

* Tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết ý nghĩa, lành mạnh đến tận các thôn, xã 
 
(LĐ online) - Chiều 21/1, tại UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt về công tác chuẩn bị các điều kiện vui xuân, đón Tết cho người dân địa phương và du khách. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt kết luận buổi làm việc
Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, chuẩn bị hàng hoá cho dịp trước, trong và sau Tết, Sở đã lên kế hoạch triển khai phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hoá và các biện pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, ưu tiên cho hàng Việt Nam chất lượng cao. Có 3 đơn vị tham giá bán hàng bình ổn thị trường dịp tết là Chi nhánh Công ty Cổ phần Escape Business Huế tại Đà Lạt (Siêu thị Đà Lạt), Công ty TNHH Sài Gòn Coop Bảo Lộc (Siêu thị Bảo Lộc), Công ty Cổ phần thương mại Lâm Đồng với nhiều mặt hàng thiết yếu.
 
Đối với ngành giao thông vận tải, để tăng cường năng lực vận chuyển hành khách vào dịp Tết, Sở đã tiến hành kiểm tra tại các đơn vị vận chuyển. Về cơ bản, các đơn vị đều chủ động tăng số lượng đầu xe và nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất. Đối với giá xe, Sở cũng đã cho phép các doanh nghiệp phụ thu thêm giá vé xe dịp tết. Báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng giao thông, lãnh đạo Sở giao thông vận tải cho biết, có 2 tuyến đường đang xuống cấp là QL 27 và đèo Mimosa đã và đang được khẩn trương hoàn thành công việc dặm vá trên toàn tuyến để đảm bảo an toàn giao thông vào dịp Tết. Sở này cũng cho biết, sẽ phối hợp với thành phố Đà Lạt, tổ chức phân luồng 2 tuyến đường đèo vào thành phố vào thời gian cao điểm để tránh ùn tắc giao thông ở khu vực cửa ngõ.
 
Về công tác an sinh xã hội, Sở Lao động Thương binh và xã hội cho biết, đã chuẩn bị kinh phí và chuyển giao kinh phí cũng như kế hoạch tặng quà tết về cho các huyện để tổ chức trao tặng, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 26 Tết. Tổng kinh phí hỗ trợ các gia đình chính sách dịp Tết là 37,5 tỷ.
 
Đối với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, lãnh đạo ngành cho biết, đã có văn bản gửi các doanh nghiệp và các địa phương triển khai các chương trình hoạt động văn hoá nghệ thuật đa dạng mừng Đảng, mừng Xuân. Đêm giao thừa sẽ có 3 điểm bắn pháo hoa chào mừng năm mới với kinh phí được xã hội hoá. Các địa phương cũng tổ chức triển lãm hội hoa, hội chợ xuân. Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, tại Đà Lạt sẽ có sân khấu biểu diễn văn nghệ ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.
 
Sở cũng đã tiến hành thống kê và yêu cầu các cơ sở lưu trú niêm yết giá phòng và bán đúng giá niêm yết và sẽ tiếp tục tăng cường quản lý giá phòng ở các cơ sở lưu trú nhỏ. Sở cũng tăng cường điện thoại đường dây nóng và cắt cử nhân viên trực thường xuyên giữa Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong dịp Tết.
 
Công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được ngành y tế lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thanh kiểm tra ở 100 đơn vị sản xuất thực phẩm từ tỉnh đến huyện.
 
Đới với thành phố Đà Lạt, đã ứng ngân sách chi hỗ trợ các gia đình chính sách đón Tết; bố trí thêm các điểm đậu đỗ xe phụ vụ Tết; thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra ngăn chặn tình trạng “chặt chém” du khách…
 
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc quan trọng nhất đó là phải đảm bảo mọi gia đình, kể cả các gia đình khó khăn, đối tượng trẻ em lang thang cơ nhỡ, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa phải được đón tết vui xuân ấm no, vui vẻ. Bên cạnh đó, các sở, ngành cần tăng cường công tác đảm bảo nguồn hàng hoá thiết yếu, chất lượng, giá cả phù hợp cho người dân vùng sâu, vùng xa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương nên có kế hoạch tổ chức các hoạt động tại địa phương và đến tận các thôn, xã để bà con vui xuân, đón tết lành mạnh, vui vẻ.
 
Nguyên Thi