Nhiều hoạt động kỷ niệm Ðà Lạt 125 năm hình thành và phát triển

08:07, 13/07/2018

Sáng 12/7, UBND tỉnh Lâm Đồng với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch tổ chức kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển (1893 - 2018).
 

Sáng 12/7, UBND tỉnh Lâm Đồng với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch tổ chức kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển (1893 - 2018).
 
Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan; lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt; lãnh đạo các phòng, ban của thành phố. 
 
Tại cuộc họp, đại diện thành phố Đà Lạt báo cáo kế hoạch triển khai các hoạt động chào mừng do Đà Lạt chuẩn bị cho sự kiện này. 
 
Dự kiến sẽ có Tuần Văn hóa Lễ hội nhân sự kiện này, diễn ra trong cuối năm nay, từ ngày 26 đến 30/12/ 2018, đồng thời từ nay đến cuối năm Đà Lạt cũng có nhiều hoạt động hướng đến lễ kỷ niệm. 
 
Cụ thể, thành phố Đà Lạt sắp đến sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền về quá trình 125 năm hình thành và phát triển của Đà Lạt, nét đặc trưng về văn hóa và phong cách người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, các thành tựu về kinh tế - xã hội của thành phố này trong những năm qua. 
 
Thành phố cũng sẽ tiến hành vận động người dân trên địa bàn, những cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng nếp sống văn hóa trong kinh doanh; hướng đến một Đà Lạt văn minh và thân thiện.
 
Thành phố từ nay đến cuối năm sẽ tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, tăng cường chỉnh trang đô thị; đồng thời có nhiều hoạt động cụ thể để thúc đẩy du lịch chất lượng cao, nông nghiệp công nghệ cao phát triển; phát triển các làng hoa, tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc thù Đà Lạt.
 
Theo kế hoạch, sẽ có 6 chương trình văn hóa - thể dục thể thao hưởng ứng của thành phố và 3 chương trình thành phố phối hợp với tỉnh tổ chức diễn ra từ thời điểm này đến cuối năm như tổ chức cuộc thi tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Đà Lạt qua 125 năm, triển lãm tranh thiếu nhi, tổ chức giải bóng chuyền nữ toàn thành, tổ chức hội nghị thi đua Cụm Đô thị Tây Nguyên, liên hoan diễn xướng dân gian các dân tộc Tây Nguyên, tổ chức trại sáng tác cho văn nghệ sỹ… 
 
Đà Lạt trong thời gian đến cũng sẽ phát động phong trào thi đua trong toàn thành phố; phát động xây dựng các công trình dân sinh “xanh - sạch - đẹp” ở các khu dân cư…
 
Riêng trong tuần lễ diễn ra lễ kỷ niệm từ ngày 25 - 30/12 cuối năm nay sẽ có nhiều hoạt động như triển lãm, văn hóa văn nghệ, hội thảo, biểu diễn nghệ thuật, liên hoan… diễn ra trong suốt những ngày này.
 
Dự kiến kinh phí thành phố Đà Lạt dành cho các hoạt động trong lễ kỷ niệm khoảng 5 tỷ đồng, trong đó 2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, 3 tỷ đồng từ vận động xã hội hóa. 
 
Cuộc họp đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt sau buổi họp đã yêu cầu thành phố Đà Lạt hoàn thiện và bổ sung thêm một số hoạt động vào chương trình để trình tỉnh sớm thống nhất trước khi triển khai trong thời gian đến. 
 
V.TRỌNG