Học Bác để làm việc tốt hơn

08:12, 18/12/2017

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, thời gian qua, Đảng ủy xã Tà Nung (TP Đà Lạt) đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cũng như hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên.

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, thời gian qua, Đảng ủy xã Tà Nung (TP Đà Lạt) đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cũng như hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên.
 
Nhằm triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 42-Kh/Th.U ngày 13/10/2016 của Thành ủy Đà Lạt về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Tà Nung đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 21-Kh/Đ.U, Kế hoạch số 22-Kh/Đ.U về nội dung trên để quát triệt triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Trong đó, công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 được Đảng ủy xã chỉ đạo chặt chẽ, sát sao, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị với nhiều hình thức khác nhau như: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, vẽ pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, thông qua các cuộc họp, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, giới thiệu gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, tạo không khí phấn khởi, tích cực hưởng ứng việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Ông Nguyễn Thành Lý - Bí thư Đảng ủy xã Tà Nung cho biết: Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được Đảng bộ xã luôn luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc gắn với việc giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo đó, các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn nêu cao ý thức tự giác rèn luyện bản thân, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương, tiêu biểu như phong trào nâng cao chất lượng các tiêu chí về nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội… 
 
Đảng bộ xã Tà Nung xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. 
 
Theo đó, cùng với việc, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Đảng ủy xã còn chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong sinh hoạt chi bộ phải kiểm điểm quá trình tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, xây dựng tác phong làm việc khoa học, kỷ luật, kỷ cương, giải quyết công việc đảm bảo chính xác, kịp thời, hiệu quả, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu chấp hành nghiêm và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định, sử dụng tài sản công đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích, có lối sống lành mạnh, khiêm tốn, gần gũi, chan hòa với quần chúng nhân dân, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Quốc Huy, cán bộ Địa chính - Xây dựng của xã Tà Nung chia sẻ: Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi học hỏi được nhiều điều, nhất là phong cách làm việc với người dân. Với đặc điểm lĩnh vực mình công tác thường hay xảy ra vấn đề khiếu nại về đất đai, xây dựng nhà cửa nên mình làm việc phải công khai, công tâm, đúng luật. Mặt khác, học Bác để làm tốt hơn, tôi học thêm tiếng đồng bào dân tộc thiểu số K’Ho để giao tiếp và giải thích cặn cẽ hơn cho người dân, vì đặc điểm của xã Tà Nung là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.   
 
Có thể nói, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xã Tà Nung đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế, ổn định xã hội.
 
ĐỨC TÚ