Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp đoàn công tác Hội Nhà báo Hàn Quốc

NGUYỄN NGHĨA 20:00, 10/04/2024

(LĐ online) - Ngày 10/4, tại TP Đà Lạt, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xã giao với đoàn công tác của Hội Nhà báo Hàn Quốc đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Buổi gặp gỡ này nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao về truyền thông giữa Hàn Quốc và tỉnh Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao đổi với Chủ tịch Hội nhà báo Hàn Quốc 

Đoàn công tác Hội Nhà báo Hàn Quốc do ông Park Jong Hyun - Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc làm trưởng đoàn. Cùng đi có các Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc, một số nhà báo, phóng viên đến từ các báo, tạp chí và đài truyền hình của Hàn Quốc. Buổi gặp mặt còn có sự tham gia của cán bộ từ Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng.

Trong buổi tiếp, ông Phạm S đã giới thiệu một số thông tin về tỉnh Lâm Đồng. Ông nhấn mạnh rằng Đà Lạt là thành phố có môi trường khí hậu ôn hoà và là một trong ba điểm ngắm hoa đẹp nhất thế giới, đặc biệt thu hút những người yêu thiên nhiên. 

Đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh tham dự buổi tiếp xã giao

Ông cũng thông báo rằng, trong năm 2023, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Lạt đã chiếm tỷ lệ 60% tổng số khách quốc tế. Lâm Đồng hiện là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước Việt Nam về phát triển nông nghiệp công nghệ cao và Lâm Đồng hiện đang có 99 nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực với số vốn khoảng 205 tỷ đồng. 

Nữ nhà báo Hàn Quốc chia sẻ thông tin với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng quà lưu niệm cho ông Park Jong Hyun - Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc

Trong cuộc trao đổi, ông Phạm S cũng đề nghị Hội Nhà báo Hàn Quốc dành thời gian quan tâm, tìm hiểu và truyền thông hỗ trợ tỉnh về văn hóa, tiềm năng thế mạnh và về con người Lâm Đồng, cũng như quảng bá tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng và đầu tư nông nghiệp, nhằm kết nối nhiều hơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Lâm Đồng và thúc đẩy người dân Hàn Quốc đến với Lâm Đồng. Ông hy vọng rằng, các nhà báo sẽ quan tâm thông tin và từ đó sẽ tạo thêm cơ hội thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế cho cả hai bên.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Hội Nhà báo Hàn Quốc, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng chụp hình lưu niệm tại trụ sở UBND tỉnh

Chia sẻ những cảm xúc khi đến Lâm Đồng, ông Park Jong Hyun - Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc, đã bày tỏ tình cảm và cho biết rất ấn tượng với  không khí mát mẻ, trong lành và cảnh quan thiên nhiên của Đà Lạt và Lâm Đồng. Ông cũng đặc biệt quan tâm đến những thông tin về tình hình phát triển nông nghiệp và tiềm năng du lịch của Lâm Đồng. Ông cho biết, hai lĩnh vực này cũng chính là 2 lĩnh vực mà người Hàn Quốc đang đặc biệt quan tâm. 

Ông cam kết sẽ cùng với đoàn công tác tìm hiểu và lan toả thông tin tích cực về Lâm Đồng trong thời gian tới, nhằm giới thiệu cho người Hàn Quốc biết nhiều hơn đến với mảnh đất này.