Dấu ấn công tác tuyên truyền trong học và làm theo Bác ở Bảo Lộc

HỒNG VĨNH 04:30, 17/04/2024

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, TP Bảo Lộc đã cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực, trong đó, đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc ra quân thi công tuyến phố văn minh
Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc ra quân thi công tuyến phố văn minh

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những phương thức quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Kết luận số 01) trên địa bàn thành phố; những năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền cả về nội dung, hình thức thể hiện và chủ thể tuyên truyền.

Thông qua các nội dung tuyên truyền về Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa của Đảng và chuyên đề hàng năm của tỉnh để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc “học tập”, “làm theo” và “nêu gương” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 

Ngoài tổ chức các lớp học tập, quán triệt về Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa của Đảng và chuyên đề hàng năm của tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tuyên truyền lồng ghép 194 buổi cho 161.416 lượt người tham gia; Thành Đoàn Bảo Lộc tổ chức 16 buổi tuyên truyền cho 4.040 lượt đoàn viên thanh niên; Liên đoàn Lao động tổ chức tuyên truyền lồng ghép vào các hội nghị cho 30.150 lượt đoàn viên, người lao động; Hội Phụ nữ thành phố tổ chức tuyên truyền lồng ghép cho 9.150 lượt cán bộ, hội viên…

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan được quan tâm thực hiện từ thành phố tới các phường, xã như: tổ chức chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác; xây dựng, in ấn panô, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; các tin, bài tuyên truyền trên sóng phát thanh - truyền hình về Kết luận số 01, gương điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác được thực hiện thường xuyên. Đồng thời, thành phố cũng chú trọng tổ chức biểu dương các gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn; tổ chức tốt các hội thi, hội diễn về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2023, thành phố đã tổ chức thành công Hội thi Sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đáng chú ý, đội thi của thành phố tham gia Chung kết Hội thi cấp tỉnh đã đoạt giải Nhất. Và điều đáng quan tâm, sau hội thi, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo đội thi tham gia biểu diễn các phần thi tại các hội nghị của thành phố cũng như cơ sở nhằm lan tỏa những mô hình hay, điển hình tiêu biểu của thành phố đã được sân khấu hóa thông qua hội thi.

• LAN TỎA NHIỀU MÔ HÌNH HAY, CÁCH LÀM SÁNG TẠO

Cụ thể hóa các nội dung làm theo Bác, TP Bảo Lộc đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay trên các lĩnh vực, tiêu biểu như: Năm 2023, Thành ủy Bảo Lộc triển khai đăng ký, xây dựng 2 mô hình: “Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên ở các cơ sở giáo dục tư thục và doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 - 2025” và “Thôn thông minh tại thôn Thanh Hương 1, xã Lộc Thanh”. 

Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai nhiều mô hình khá hiệu quả, như: “Mỗi hội viên một tin tốt, một hình ảnh đẹp trên mạng xã hội” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; “Đội Thanh niên xung kích tuyên truyền pháp luật thanh niên và chuyển đổi số” của Đoàn Thanh niên các xã, phường; “Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Khu dân cư giáo họ bình yên” phường Lộc Tiến; “Giáo Xứ Chân Lộc tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông” Phường 2; “Giáo họ an ninh trật tự”; “Camera an ninh” xã Lộc Nga; “Khu dân cư Giáo họ bình an” xã Lộc Châu…

Từ những việc làm thiết thực, năm 2023, TP Bảo Lộc đã biểu dương, khen thưởng 23 tập thể, 31 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Việc thực hiện học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; vai trò gương mẫu và tinh thần trách nhiệm đối với chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Qua đó, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, TP Bảo Lộc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Trong đó, chú trọng lựa chọn những vấn đề trọng tâm, đột phá, tập trung vào các giải pháp triển khai thực hiện nội dung chuyên đề hàng năm; đẩy mạnh đổi mới các biện pháp tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tiếp tục gắn việc học tập và làm theo Bác với các cuộc vận động, các phong trào thi đua nhằm lan tỏa, khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.