Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Indonesia chào xã giao lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng

DIỆP QUỲNH 18:02, 23/02/2024

(LĐ online) - Chiều 23/2, Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh do ông Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự dẫn đầu đã tới chào xã giao lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Ông Phạm Triều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và các thành viên đã tiếp đón đoàn thân mật và trọng thị.

Đoàn Tổng Lãnh sự quán Indonesia chụp hình lưu niệm cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng
Đoàn Tổng Lãnh sự quán Indonesia chụp hình lưu niệm cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng

Trong cuộc gặp thân mật giữa hai bên, ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự  Indonosia đã nhắc lại mối quan hệ thân tình giữa hai quốc gia, hai dân tộc được Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam và Tổng thống Sukarno của Indonesia xây dựng từ gần 60 năm qua. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno đã có tình bạn thân thiết cũng như cùng chung  mục tiêu giải phóng dân tộc, thống nhất, độc lập cho hai đất nước.  

Hiện tại, Indonesia và Việt Nam có nhiều mối quan hệ giao thương kinh tế, văn hoá xã hội, nhân dân hai bên đi lại làm ăn, xây dựng các mối quan hệ thân thiết. Ông Tổng Lãnh sự hết sức mong muốn góp phần làm cầu nối, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa hai quốc gia cũng như giữa tỉnh Lâm Đồng và các địa phương của Indonesia.

Ông Phạm Triều tặng bức tranh thêu cảnh hồ Xuân Hương cho ông Tổng Lãnh sự Indonesia
Ông Phạm Triều tặng bức tranh thêu cảnh hồ Xuân Hương cho ông Tổng Lãnh sự Indonesia

Ông Tổng Lãnh sự mong muốn Lâm Đồng tăng cường hợp tác với Indonesia trong lĩnh vực đầu tư kinh tế, phát triển du lịch và hợp tác giáo dục. Ông đánh giá, Lâm Đồng có tiềm năng kinh tế lớn, các doanh nghiệp Indonesia rất sẵn sàng đầu tư vào Lâm Đồng. Indonesia sẵn sàng cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên Lâm Đồng tới học tại Indonesia. Đặc biệt, ông mong muốn có đường bay thẳng từ Lâm Đồng tới các thành phố của Indonesia.

Ông Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cảm ơn ông Tổng Lãnh sự cũng như đoàn công tác của Lãnh sự quán Indonesia đã tới thăm. Ông Phạm Triều cho biết, 2 đất nước đã có thời gian bạn bè lâu dài và mối quan hệ ngày càng bền chặt. Ông cũng giới thiệu về công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, những hoạt động của Ủy ban với tinh thần đại đoàn kết dân tộc, phát huy hoạt động xây dựng đất nước. Ủy ban MTTQ Việt Nam là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân để triển khai các hoạt động và sẵn sàng tham gia tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia. Lâm Đồng rất mong đón tiếp nhiều công dân Indonesia tới tham quan du lịch, đầu tư và sinh sống tại mảnh đất xinh đẹp này. Lâm Đồng có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư nhất là nông nghiệp sẵn sàng chào đón doanh nghiệp tới đầu tư.

Ông Tổng Lãnh sự cho biết, từ lâu Indonesia đã tổ chức những ngày hội, giới thiệu văn hoá của các dân tộc Indonesia tại Việt Nam. Ông mong muốn Lâm Đồng hợp tác tổ chức tại Đà Lạt các ngày lễ hội của đất nước Indonesia, giới thiệu văn hoá Indonesia để quảng bá hình ảnh của 2 đất nước, hai dân tộc.

Ông Phạm Triều cũng đồng tình với ông Tổng Lãnh sự và khẳng định, Lâm Đồng sẵn sàng phối hợp cùng cơ quan ngoại giao để giới thiệu văn hoá, giao lưu nhân dân, ngày càng siết chặt tình bạn gắn kết của hai quốc gia cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á Việt Nam - Indonesia.