Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc tiếp đoàn nhà báo Thái Lan

NGUYỄN NGHĨA 16:48, 25/12/2023

(LĐ online) - Ngày 25/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đã tiếp xã giao đoàn các nhà báo thuộc Hiệp hội các nhà báo địa phương Thái Lan. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc trao đổi với Chủ tịch Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc trao đổi với Chủ tịch Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan

Đoàn nhà báo Thái Lan do ông Jaran Rungmanee - Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại Lâm Đồng từ ngày 23/12 đến hết ngày 25/12.

Tại buổi tiếp, ông Lê Văn Tòa - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng, cho biết, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội Truyền thông địa phương Thái Lan đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài và gắn bó. Trong thời gian qua, hai bên đã tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về nghề nghiệp, truyền thông.

Quang cảnh buổi tiếp đón tại UBND tỉnh Lâm Đồng
Quang cảnh buổi tiếp đón tại UBND tỉnh Lâm Đồng

Từ năm 2022, hai bên đã nâng tầm hợp tác. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh, văn hóa của hai nước, hai địa phương, tập trung vào việc tuyên truyền quảng bá các lĩnh vực văn hóa, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và các lĩnh vực 2 bên có thế mạnh khác. 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đã giới thiệu một số nét nổi bật về du lịch, văn hóa, kinh tế của Lâm Đồng. Ông Phúc mong muốn, các nhà báo thuộc Hiệp hội trong thời gian tới quan tâm và tăng cường công tác truyền thông về Đà Lạt, Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung để thúc đẩy các hoạt động du lịch, giao thương, đầu tư phát triển kinh tế giữa hai nước. Ông cũng bày tỏ mong muốn các nhà báo sẽ làm cầu nỗi hỗ trợ cho tỉnh trong việc kết nối để trao đổi kih nghiệm trong lĩnh vực Thái Lan có thế mạnh như trồng sầu riêng, thể thao, hoạt động thúc đẩy du lịch…

Ông Jaran Rungmanee và các nhà báo Thái Lan đánh giá cao tiềm năng du lịch của Đà Lạt, Lâm Đồng. Ông Rungmanee cho biết, người Thái và người Việt có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tính cách. Phong cảnh và khí hậu của Đà Lạt rất tuyệt vời, trong lành, mát mẻ. Ông cũng cho biết, nhiều người Thái cũng rất yêu thích khí hậu và cảnh quan thiên nhiên của Đà Lạt, Lâm Đồng.

Phó CHủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc và lãnh đạo các sở ngành chụp hình lưu niệm với các nhà báo Thái Lan.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc và lãnh đạo các sở ngành chụp hình lưu niệm với các nhà báo Thái Lan

Tuy nhiên, ông Rungmanee cũng cho rằng, công tác quảng bá, thông tin về Đà Lạt, Lâm Đồng thời gian qua còn hạn chế. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách du lịch Thái Lan đến Đà Lạt chưa nhiều.

Ông Rungmanee đánh giá cao khí hậu, cảnh quan và sự phát triển mạnh mẽ của Đà Lạt và Lâm Đồng thời gian gần đây và hy vọng rằng, thông qua hợp tác truyền thông của hai bên, thông tin về hai nước sẽ được người dân biết đến nhiều hơn, và thúc đẩy mạnh mẽ hơn không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà cả các lĩnh vực khác như nông nghiệp, đặc biệt là Hiệp hội sẵn sàng làm cầu nối cho Lâm Đồng trong việc kết nối với các địa phương, các doanh nghiệp trồng sầu riêng nổi tiếng của Thái Lan và kết nối cả về các lĩnh vực khác để tăng cường hợp tác về các lĩnh vực điện ảnh, về thể thao… để qua đó quảng bá hình ảnh, văn hóa của các địa phương lan toả mạnh mẽ và rộng hơn.



Liên kết hữu ích