Lãnh đạo thành phố Đà Lạt tiếp xã giao đoàn công tác Hội đồng huyện Muan, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc

NGUYỆT THU - TUẤN ANH 15:07, 03/11/2023

(LĐ online) - Chiều 2/11, bà Ngô Thị Mỹ Lợi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác Hội đồng huyện Muan, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại TP Đà Lạt.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt đã chào mừng đoàn công tác của Hội đồng huyện Muan; đồng thời giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nông nghiệp và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó nhấn mạnh: Trên địa bàn TP Đà Lạt, hiện đang sở hữu 2 di sản thế giới được UNESCO công nhận gồm di sản tư liệu “Mộc bản Triều Nguyễn” và di sản văn hóa phi vật thể “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên”. Mới đây nhất, nhân dân và chính quyền thành phố Đà Lạt vinh dự được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo trên lĩnh vực âm nhạc.

Riêng đối với thị trường Hàn Quốc, TP Đà Lạt đã có ký kết chương trình hợp tác với các tỉnh, thành phố: Thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon; chính quyền quận Nam; huyện Jangheun. Mong rằng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp này sẽ góp phần thúc đầu văn hoá – du lịch, kinh tế - xã hội giữa hai bên.

Lãnh đạo TP Đà Lạt trao tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Muan, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo HĐND TP Đà Lạt, Trưởng đoàn HĐND huyện Muan, Hàn Quốc chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đà Lạt đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định chuyến thăm lần này là cơ hội tuyệt vời để các thành viên trong đoàn công tác được tìm hiểu thêm về giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của đất và con người Đà Lạt; hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác cùng phát triển. Qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, mở rộng quan hệ ngoại giao vì sự phát triển của 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.