Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng làm việc với Tập đoàn CJ Hàn Quốc

NAM VIÊN – MINH VŨ 10:09, 09/08/2023

(LĐ online) - Sáng 9/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc).

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng với Tập đoàn CJ
Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng với Tập đoàn CJ

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Heekyung Jo Min - Phó Chủ tịch điều hành, Phụ trách lĩnh vực Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của Tập đoàn CJ CheilJedang (thuộc Tập đoàn CJ).

Mở đầu buổi làm việc, bà Heekyung Jo Min chia sẻ về những thiệt hại do mưa lũ, sạt lở gây ra tại Đà Lạt – Lâm Đồng trong thời gian gần đây. Bà Heekyung Jo Min đã giới thiệu khái quát với đoàn về tập đoàn CJ, về quá trình hợp tác đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời mong muốn rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng hôm nay với tập đoàn sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Theo bà Heekyung Jo Min, Tập đoàn CJ theo đuổi mục tiêu hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp văn hóa và phong cách sống hàng đầu, mang đến sức khỏe, sự hưởng thụ và tiện lợi với 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Thực phẩm và Dịch vụ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Mua sắm trực tuyến - Logistics, Giải trí - Truyền thông.

Bà Heekyung Jo Min giới thiệu với đoàn về Tập đoàn CJ
Bà Heekyung Jo Min giới thiệu với đoàn về Tập đoàn CJ

Tập đoàn CJ Việt Nam được thành lập từ năm 1998. Đến nay, với tổng vốn đầu tư lũy kế trên 1 tỷ USD, đã thiết lập tất cả các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi tại 33 tỉnh, thành với hơn 20 pháp nhân, tổng số nhân viên hơn 10.000 người.

Trên nền tảng mối quan hệ ngoại giao bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc, so với các công ty đa quốc gia khác thì Tập đoàn CJ đã sớm xác định Việt Nam là thị trường trọng yếu trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, tập đoàn đã mở rộng vai trò của Văn phòng Đại diện Tập đoàn CJ Việt Nam để quản lý thêm các công ty thành viên tại Campuchia và Lào (2017), Thái Lan, Myanmar và Ấn Độ (2019). Hiện tại, Tập đoàn CJ Việt Nam đã vững tin phục vụ khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, bằng cách xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn được sản xuất tại Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Hiệp phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Tập đoàn CJ Việt Nam đặt trọng tâm lớn nhất vào việc phát triển năng lực toàn diện của nhân viên. Kể từ chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Tập đoàn vào năm 2018, CJ Việt Nam đã đưa vào vận hành Trung tâm phát triển nguồn nhân lực “Humanville”, là nơi tích hợp cơ sở vật chất tiên tiến với triết lý kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, mỗi năm đào tạo cho hàng trăm lượt nhân viên. Tập đoàn CJ Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu đào tạo đội ngũ lãnh đạo tài năng hàng đầu trong dài hạn.

Kế thừa tinh hoa của Tập đoàn CJ, CJ Việt Nam đã chuẩn bị cho việc phát triển văn hóa kinh doanh ESG với 3 trụ cột Môi trường, Xã hội và Quản trị.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cảm ơn bà Phó Chủ tịch Tập đoàn CJ CheilJedang đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt. Đồng chí Trần Văn Hiệp cũng cảm ơn bà Phó Chủ tịch Tập đoàn đã quan tâm, chia sẻ về vấn đề sạt lở đất tại Lâm Đồng. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ với sự cố ngập đường hầm gây thiệt hại về người tại Hàn Quốc, và mong muốn những việc đau xót như vậy sẽ không tiếp diễn trong tương lai, kể cả ở Lâm Đồng cũng như ở Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Tập đoàn CJ
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Tập đoàn CJ CheilJedang

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 năm qua đã đón 2 đoàn của Tập đoàn CJ sang Lâm Đồng trao học bổng và có những phiên làm việc ngắn với UBND tỉnh Lâm Đồng; đến nay, các nội dung trao đổi đều diễn biến rất tốt đẹp. Đồng chí mong thời gian tới, với điều kiện của mình, Tập đoàn CJ sẽ tiếp tục có những hỗ trợ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, giữa tập đoàn với các doanh nghiệp Việt Nam và Lâm Đồng nói riêng được thắt chặt hơn.

Đồng chí cho biết, Lâm Đồng đang triển khai xây dựng cao tốc nối TP Hồ Chí Minh với Đà Lạt, CJ là tập đoàn đa ngành, nên tỉnh mong muốn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã trao tặng quà lưu niệm là các mặt hàng đặc sản của Đà Lạt – Lâm Đồng đến bà Phó Chủ tịch Tập đoàn CJ CheilJedang.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Tập đoàn CJ
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Tập đoàn CJ CheilJedang

Tại Lâm Đồng, từ năm 2013, Tập đoàn CJ bắt đầu thực hiện chương trình trao học bổng thường niên cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Đến nay, Tập đoàn CJ đã trao 755 suất học bổng với tổng trị giá 2,9 tỷ đồng (chưa bao gồm các phần quà và tiền hỗ trợ đi lại cho học sinh, sinh viên).

Việc trao học bổng thường niên của Tập đoàn CJ với số lượng, quy mô và giá trị các suất học bổng được mở rộng qua từng năm là nguồn động viên về vật chất và tinh thần to lớn cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó của tỉnh. Đặc biệt, đối với các em học sinh cấp Tiểu học, THCS và THPT người dân tộc thiểu số, các em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, học bổng của Tập đoàn CJ là nguồn động lực, sự hỗ trợ quý báu giúp các em nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục đến trường.

Thể hiện sự ghi nhận và trân trọng tình cảm, những đóng góp quý báu của Tập đoàn CJ dành cho thế hệ trẻ của tỉnh Lâm Đồng, năm 2017, UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho Tập đoàn.