Bế mạc Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cụm thi số 4

DUY DANH 18:58, 19/05/2023

(LĐ online) - Chiều 19/5, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi của Cụm thi số 4 (thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh) gồm các Đảng bộ: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tòa án Nhân dân và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã kết thúc, bế mạc và trao giải cho các thí sinh.

Trao giải nhất cho thí sinh tham gia Hội thi
Trao giải nhất cho thí sinh tham gia Hội thi

Tham dự Lễ bế mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong cụm thi cùng các thí sinh và cổ động viên.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Cụm thi số 4 được tổ chức trong vòng 2 ngày 18 và 19/5 với sự tham gia của 24 thí sinh; trong đó, có 22 thí sinh là bí thư, 2 thí sinh là phó bí thư các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Đến với Hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu về bản thân và chi bộ, đảng bộ mình sinh hoạt; thuyết trình chủ đề tự chọn; trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; xử lý tình huống.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Cụm thi số 4 đã được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tổ chức, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong các phần thi. 

Các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện tốt các phần thi. Nhiều thí sinh dự thi có kinh nghiệm và tâm huyết đối với công tác đảng, thẳng thắn, mạnh dạn nhận diện các tồn tại, đóng góp nhiều giải pháp hay trong phần thi thuyết trình. Phần trả lời câu hỏi và xử lý tình huống của đa số thí sinh chính xác, đúng trọng tâm, có phân tích, liên hệ thực tế tại chi bộ, đảng bộ nơi đang sinh hoạt.

Kết quả Hội thi, đoạt giải nhất là thí sinh Lâm Mã Quốc Dũng - Bí thư Chi bộ Giáo dục Trung học, thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo; giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Tấn Hiệp - Bí thư Chi bộ Tổ chức Hành chính, thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo; 3 giải ba được trao cho các thí sinh Nguyễn Duy Hải - Bí thư Chi bộ Giáo dục Tiểu học – Giáo dục Mầm non, thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo; Trần Thị Mỹ Linh - Bí thư Chi bộ Tổng hợp, phổ biến pháp luật và Thanh tra Sở, thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp; Lê Thái Loan - Bí thư Chi bộ Thanh tra - Công đoàn ngành thuộc Đảng bộ sở Giáo dục và Đào tạo. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho 10 thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi được tổ chức nhằm phát động các phong trào thi đua trong các chi bộ; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở. Qua Hội thi cũng tạo điều kiện để các đồng chí bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn của bí thư chi bộ nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.