Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội Sinh viên tỉnh Lâm Đồng năm 2024

VIỆT QUỲNH 17:03, 20/04/2024

(LĐ online) - Ngày 20/4, tại Trường Đại học Đà Lạt, Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội Sinh viên năm 2024 và các hoạt động hỗ trợ, phát huy, kết nối “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, sinh viên.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn  trao Quyết định kiện toàn cho các thành viên mới của Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao Quyết định kiện toàn cho các thành viên mới của Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng

Ngày hội Sinh viên tỉnh Lâm Đồng năm 2024 nhằm phát huy những thành quả tốt đẹp của phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong những năm vừa qua, nâng cao chất lượng để phong trào thật sự đạt kết quả trong thời tới. Đồng thời phát huy vai trò  các thành viên của Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng; nâng cao tính chủ động, phát triển hơn nữa các kỹ năng của “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh trong các hoạt động dành cho sinh viên. Từ đó tạo động lực, hỗ trợ, hướng dẫn sinh viên tiêu biểu phấn đấu, rèn luyện đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" các cấp.

Trao học bổng Vững tương lai của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cho 8 sinh viên
Trao học bổng "Vững tương lai" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cho 8 sinh viên
Trao học bổng và quà cho các sinh viên vượt khó có thành tích học tập tốt
Trao học bổng và quà cho các sinh viên vượt khó có thành tích học tập tốt

Phát biểu tại Ngày hội, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khẳng định: Với mong muốn xây dựng môi trường, động lực cho sinh viên rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên 5 tiêu chí: Đạo đức, Học tập, Thể lực, Tình nguyện, Hội nhập, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học, Cao đẳng. Đến nay, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được triển khai rộng rãi tới tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Đoàn trao hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ
Tỉnh Đoàn trao hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ

Qua các năm triển khai, số lượng sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng theo số lượng, chất lượng, khẳng định được hiệu ứng lan tỏa trong tổng quan công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể tham gia Cuộc thi Xếp sách nghệ
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể tham gia Cuộc thi Xếp sách nghệ

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Quyết định kiện toàn các thành viên mới của Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng. Đây là các sinh viên đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2023.

Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tại Ngày hội Sinh viên
Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tại Ngày hội gắn với các tiêu chí rèn luyện của phong trào "Sinh viên 5 tốt"

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trao 8 suất học bổng “Vững tương lai”, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các sinh viên Lâm Đồng. Tỉnh Đoàn phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Lâm Đồng cũng trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng mang đến Ngày hội các gian hàng rực rỡ màu sắc
Đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng mang đến Ngày hội các gian hàng rực rỡ màu sắc

Sau khi kết thúc phần lễ, hơn 1.000 đoàn viên, sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia tiết mục đồng diễn dân vũ “Khát vọng tuổi trẻ Lâm Đồng” và tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn của phần hội chương trình. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng tổ chức và trao giải Cuộc thi Xếp sách nghệ thuật chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.