Bí thư đoàn xã tận tụy, nhiều cống hiến

THÚY NGÀ 03:22, 25/04/2023

Gần gũi, có trách nhiệm với thanh niên, nói đi đôi với làm, nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được phân công, nhằm thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi vào tổ chức Đoàn, Hội, Đội là phương châm của Bùi Hồng Đạt - Bí thư Đoàn xã Tu Tra, huyện Đơn Dương.

Anh Bùi Hồng Đạt tặng quà Tết Nguyên đán năm 2022 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tu Tra
Anh Bùi Hồng Đạt tặng quà Tết Nguyên đán năm 2022 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tu Tra

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đơn Dương giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, năm 2015, tốt nghiệp đại học ngành kinh tế, anh Bùi Hồng Đạt trở về quê hương tham gia công tác Đoàn Thanh niên và giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn thôn Cầu Sắt, xã Tu Tra; đến tháng 7/2015, anh giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Tu Tra. Trên cương vị Bí thư, anh đã cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên tiếp xúc cơ sở, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu với Thường trực Huyện Đoàn, Thường trực Đảng ủy xã các chương trình hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, tháng 10/2015, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến từ mọi người.

Anh Đạt chia sẻ, Tu Tra là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm hơn 64% dân số; toàn xã có 23 chi đoàn trực thuộc, với 184 đoàn viên, hơn 2.850 thanh niên (TN), chiếm gần 23% dân số toàn xã và hơn 37% trong độ tuổi lao động. Đây là lực lượng hùng hậu và năng động xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế tại địa phương. Theo anh Đạt, để thu hút được đoàn viên, TN tham gia các phong trào, trước hết cán bộ Đoàn phải là người gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có lối sống lành mạnh và luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Không chỉ nhiệt tình, anh Đạt luôn là người gương mẫu, tận tụy và có nhiều cống hiến; anh đã cùng với đoàn viên, TN xã nhà tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, gắn liền với Chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”; tổ chức đêm văn nghệ bán vé số gây quỹ hỗ trợ cho các em thiếu nhi trong xã với số tiền huy động 65 triệu đồng...

Với mong muốn hướng nghiệp cho TN vùng đồng bào dân tộc thiểu số, anh đã thành lập Câu lạc bộ Tri thức trẻ làng Cill với 15 thành viên là các bạn sinh viên dân tộc Cill ra trường và sinh sống tại địa phương để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về khoa học - kỹ thuật, nông nghiệp công nghệ cao, bồi dưỡng kiến thức cho thiếu nhi trong thôn nhân dịp hè. Công việc này được các đoàn viên, TN trong xã nhiệt tình hưởng ứng. 

Với anh Đạt, học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đoàn viên, TN. Tại các buổi chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần, Đoàn TN được Đảng ủy phân công kể mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoạt động này được Ban Chấp hành Đoàn xã triển khai và duy trì đều đặn đến các chi đoàn cơ quan, lực lượng và các chi đoàn trường học, các bí thư chi đoàn thôn.

Anh Đạt khẳng định, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành một trong những nội dung sinh hoạt thường kỳ của tổ chức Đoàn, tạo sự lan tỏa rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của đoàn viên, TN, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ; đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội từ xã đến thôn nêu cao ý thức tự giác trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được phân công, dân chủ được phát huy, tạo được sự đoàn kết trong TN, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi vào tổ chức Đoàn, Hội, Đội tham gia.

Ngoài ra, anh Đạt còn là một cán bộ trẻ của xã đi đầu trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Hiện, anh đang trồng các nông sản hữu cơ sạch trên diện tích 5.000 m2, với các loại cây như: ớt chuông, cát tường theo hướng thông minh với thu nhập khoảng 40 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ chi phí. Đặc biệt, tạo việc làm cho hơn 6 công nhân làm việc thường xuyên tại gia đình với mức thu nhập 320 ngàn đồng/người/ngày. Đây là địa điểm để các bạn đoàn viên, TN tham quan học tập kinh nghiệm.

Những nỗ lực của anh Bùi Hồng Đạt cùng với hiệu quả tích cực hoạt động Đoàn đã được chính quyền địa phương, tổ chức Đoàn khen thưởng, Nhân dân và đoàn viên, TN trong xã ghi nhận. Đoàn xã Tu Tra nhiều năm liền được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.