Bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tiếp tục duy trì và hoạt động hiệu quả

08:09, 18/09/2018

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được thực hiện tại 20/20 sở, ban, ngành, 12/12 huyện, thành phố và 147/147 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được thực hiện tại 20/20 sở, ban, ngành, 12/12 huyện, thành phố và 147/147 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Bộ phận một cửa cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tiếp tục được duy trì và hoạt động hiệu quả, cải tiến, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, đồng thời áp dụng thực hiện 100% thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của các cấp.
 
Hiện nay, số lượng thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố chuẩn hóa trên địa bàn tỉnh là 1.692 thủ tục; trong đó cấp tỉnh là 1.238 thủ tục (trong đó có 6 thủ tục đặc thù), cấp huyện có 349 thủ tục (trong đó có 21 thủ tục đặc thù), cấp xã là 105 thủ tục. 
 
Các quyết định công bố thủ tục hành chính của UBND tỉnh đều được đăng tải công khai trên trang điện tử của tỉnh và niêm yết tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính tỉnh và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND cấp huyện, xã… nhằm phục vụ tốt nhất cho các cá nhân, tổ chức theo dõi, tìm hiểu khi có nhu cầu.
 
NGUYỄN NGHĨA