Hướng dẫn xử lý với nhà công vụ không chuyển giao về địa phương quản lý

09:05, 03/05/2018

Ngày 16/4/2018, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 37/2018/TT-BTC hướng dẫn sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định của Nghị định 167/2017/NĐ-CP và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2018. Cụ thể, nhà, đất đã bố trí làm nhà ở không đủ điều kiện chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý thì Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm di dời các hộ gia đình, cá nhân ra khỏi khuôn viên cơ sở nhà, đất để sử dụng đúng mục đích.

Ngày 16/4/2018, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 37/2018/TT-BTC hướng dẫn sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định của Nghị định 167/2017/NĐ-CP và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2018. Cụ thể, nhà, đất đã bố trí làm nhà ở không đủ điều kiện chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý thì Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm di dời các hộ gia đình, cá nhân ra khỏi khuôn viên cơ sở nhà, đất để sử dụng đúng mục đích.
 
Trường hợp phải thực hiện hỗ trợ di dời các hộ gia đình, cá nhân (nếu có), cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm đề nghị tổ chức làm nhiệm vụ bồi dưỡng, giải phóng mặt bằng nơi có các cơ sở nhà, đất (tổ chức dịch vụ công về đất đai hoặc Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cấp huyện) lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định khi Nhà nước thu hồi đất để xác định chi phí hỗ trợ di dời. 
 
Được biết, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là thành phố Đà Lạt, nhà, đất đang bố trí (hoặc không bố trí) đang được sử dụng làm nhà ở rải rác nhiều khu vực. Vì vậy, Thông tư 37/2018 này sẽ là cơ sở pháp lý cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả hơn trong công tác xử lý, sắp xếp lại, tài sản công nói chung và công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị nói riêng.   
 
ĐẠO PHAN