Điện lực Cát Tiên: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

01:01, 06/01/2023
Bên cạnh việc đảm bảo cấp điện cho các hoạt động chính trị - xã hội trên địa bàn, Điện lực Cát Tiên luôn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ điện lực, đặc biệt, ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
 
Điện lực Cát Tiên thực hiện công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế ở vùng sâu, vùng xa
Điện lực Cát Tiên thực hiện công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế ở vùng sâu, vùng xa
 
Những ngày cuối tháng 12/2022, hàng chục cán bộ, công nhân kỹ thuật thuộc Điện lực Cát Tiên đã tiếp nhận và thực hiện đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ thế cho các hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thôn Trung Hưng, xã Gia Viễn. Đây là các hộ dân người đồng bào dân tộc Tày, nằm cách xa trung tâm xã, địa hình đi lại còn khó khăn. Đặc biệt, các hộ dân đang sử dụng nguồn điện dùng chung theo cụm, do đó, điện áp chập chờn không ổn định, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và hoạt động sản xuất của người dân. Dịp này, Điện lực Cát Tiên đã tiến hành cải tạo hệ thống lưới điện có tổng chiều dài 740 m; thực hiện lắp đặt điện kế cho 10 hộ dân trên địa bàn thôn Trung Hưng. Qua đó, giải quyết dứt điểm tình trạng lưới điện chập chờn. 
 
Ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Điện lực Cát Tiên cho biết, một số thôn, buôn thuộc các xã như Gia Viễn, Đồng Nai Thượng có điều kiện vô cùng khó khăn, địa hình phức tạp nên chất lượng phục vụ điện còn chưa cao. Xác định điều đó nên mỗi cán bộ, công nhân kỹ thuật ở Điện lực Cát Tiên luôn nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, độ tin cậy sử dụng điện. Vì thế trong những đợt đại tu, sửa chữa lớn, đơn vị đã tiến hành thay bộ néo, cột bị nghiêng, những móng không đảm bảo, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện cho người dân và đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Đặc biệt, ở những vị trí xung yếu, những vị trí bị ảnh hưởng bên ngoài, Điện lực Cát Tiên luôn duy trì thường xuyên công tác duy tu, sửa chữa hệ thống lưới điện. 
 
Ngoài ra, cũng trong tháng 12/2022, Chi đoàn Điện lực Cát Tiên đã tiến hành hỗ trợ xây dựng Mô hình “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường Phan Chu Trinh ở Tổ dân phố 12, thị trấn Cát Tiên với chiều dài hơn 1 km. Theo đó, Chi đoàn Điện lực Cát Tiên đã hỗ trợ toàn bộ về kinh phí mua thiết bị và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có tổng trị giá 20 triệu đồng. Đồng thời, thực hiện hỗ trợ cho 20 hộ nghèo ở các xã Quảng Ngãi và Phước Cát 2, sửa chữa, lắp đặt và thay mới miễn phí toàn bộ hệ thống điện thắp sáng trong gia đình, bao gồm đường dây, cầu dao, công tắc, bóng điện,… với tổng kinh thực hiện gần 70 triệu đồng. Đây là hoạt động được Điện lực Cát Tiên triển khai thực hiện hàng năm, nhằm góp phần chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của các hộ nghèo và giúp cho các hộ nghèo được thay mới và sử dụng hệ thống điện thắp sáng gia đình với các loại thiết bị hiện đại và tiết kiệm điện.
 
Điện lực Cát Tiên cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông tin cho khách hàng, từng bước số hóa dịch vụ điện. Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị đã chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại các quầy thu của điện lực... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. 
 
Với chiến lược đổi mới và thực hiện lưới điện thông minh trong việc kinh doanh bán điện cho khách hàng, năm 2022 Điện lực Cát Tiên được Công ty Điện lực Lâm Đồng duyệt cấp 11.195 điện kế điện tử kèm theo thiết bị tích hợp đọc dữ liệu từ xa (DCU) để thay toàn bộ điện kế cơ bằng điện kế điện tử cho các khách hàng khu vực huyện Cát Tiên với tổng giá trị 8,768 tỷ đồng. Việc thực hiện lắp công tơ điện tử là thực hiện chủ trương của Chính phủ, nhằm từng bước đổi mới công nghệ, hiện đại hoá để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo sự công khai minh bạch trong kinh doanh bán điện.
 
Theo ông Nguyễn Văn Việt, với ứng dụng chăm sóc khách hàng Zalo EVNSPC đang được đơn vị triển khai, việc chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành Điện sẽ đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm; đồng thời, giúp khách hàng thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện. Trong thời gian tới, Điện lực Cát Tiên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị smartphone, máy tính bảng… 
 
HOÀNG SA