Hội thảo khoa học giữa Trường Đại học Đà Lạt và Viện Công nghệ Sinh học Chuncheon, Hàn Quốc

09:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Chiều 23/12, tại Đà Lạt, Trường Đại học Đà Lạt (DLU) và Viện Công nghệ Sinh học Chuncheon (CBF) của Hàn Quốc đã tổ chức hội thảo hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ lĩnh vực Sinh học. 
 
PGS, TS. Nguyễn Văn Tiến trình bày tham luận
PGS, TS. Nguyễn Văn Tiến trình bày tham luận
 
Đây là hoạt động trong khuôn khổ các sự kiện chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thức IX-năm 2022 và kỷ niệm 3 năm hợp tác hữu nghị giữa thành phố Chuncheon và thành phố Đà Lạt. Tham dự có ngài Thị trưởng thành phố Chuncheon, Hàn Quốc, Yook Dong Han; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn; Viện trưởng CBF, TS. Kim Chang Hyeug; Phó Hiệu trưởng DLU, PGS,TS. Nguyễn Tất Thắng…
 
Các đại biểu được nghe giới thiệu khái quát về tiềm lực liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học của DLU từ PGS, TS. Nguyễn Tất Thắng và của CBF từ TS. Kim Chang Hyeug cũng như mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, thành phố Đà Lạt và thành phố Chungcheon nói riêng; đồng thời là những kỳ vọng hợp tác ngày càng phát triển giữa Chungchon, Han Quốc và DLU, thành phố Đà Lạt của ngài Thị trưởng Yook Dong Han và cựu Đại sứ Yoo Tae Hyun. Dấu ấn rõ rệt thời gian qua là CBF đã phối hợp với nhóm nghiên cứu của Khoa Sinh học (DLU) thực hiện các nghiên cứu, khảo sát về thực vật và các loại dược liệu quý của tỉnh Lâm Đồng. Đây thực sự là những nghiên cứu mang lại hiệu quả không những về mặt học thuật mà còn về mặt thực tiễn, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và các vùng phụ cận.
 
Những thành tựu nêu trên là nền tảng để CBF và DLU tiếp tục hợp tác góp phần quan trọng cho sự phát triển mỗi bên cũng như của Hàn Quốc và Việt Nam. Tại hội thảo, các tham luận đã được trình bày gồm: Đa dạng sinh học của loài thực vật ven biển của PGS, TS. Nguyễn Văn Tiến; Nghiên cứu nguồn giống và bảo tồn nguồn thuốc quý ở Việt Nam của TS. Nguyễn Văn Bình; Giới thiệu hướng nghiên cứu phát triển của Viện CBF của TS. Kwon Tae Hyung; Xu hướng phát triển của công nghệ loài Gai dầu ở Hàn Quốc của TS. Joon Hee Han; Nghiên cứu các tác dụng sinh học khác nhau của cây thuốc ở Lâm Đồng của TS. Hyeon Ju Lee. 
 
MINH ĐẠO