Ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

11:12, 20/12/2022
(LĐ online) - Ngày 20/12, Sở Y tế Lâm Đồng vừa ghi nhận 1 trường hợp (nữ, 75 tuổi, ở Phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) tử vong do sốt xuất huyết Dengue tại Bệnh viện Chợ Rẫy.  
 
Xe loa tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại Cát Tiên
Xe loa tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại Cát Tiên
 
Sở Y tế tỉnh yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc tổ chức điều tra, giám sát ca bệnh và xử lý ổ dịch sốt xuất huyết theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue”. Tham mưu UBND thành phố Bảo Lộc huy động các phòng, ban, UBND các phường, xã thuộc địa phương quản lý để tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống sốt xuất huyết; đặc biệt là tại các địa phương có nguy cơ cao. Giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để ngay khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Xác định các điểm có nguy cơ cao và tổ chức phun hóa chất chủ động theo quy định của Bộ Y tế. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn triển khai các hoạt động tuyên truyền để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi bọ gậy, muỗi phát triển, đậy kín nắp và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt. Tập trung truyền thông trước và trong khi triển khai các chiến dịch diệt loăng quăng và chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi để người dân biết, phối hợp thực hiện.
 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đôn đốc hướng dẫn Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc thực hiện công tác điều tra, giám sát và xử lý ổ dịch sốt xuất huyết theo đúng quy định. Tham mưu cho Sở Y tế chỉ đạo các biện pháp phòng, chống ổ dịch sốt xuất huyết theo đúng quy định và phù hợp với tình hình địa phương. Phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để người dân đồng tình tham gia các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
 
Thực hiện báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh qua phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý báo cáo ca tử vong do sốt xuất huyết về Sở Y tế ngay khi nhận được thông tin để chỉ đạo kịp thời.
 
Trước đó, Sở Y tế cũng đã ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết tại huyện Đạ Huoai.
 
AN NHIÊN