Khen thưởng người nhặt được ví tiền gửi trả cho du khách qua đường bưu điện

10:06, 22/06/2020

(LĐ online) - UBND TP Đà Lạt sáng nay đã tổ chức khen thưởng cho một người dân trên địa bàn nhặt được ví tiền, giấy tờ của một du khách và gửi lại người đánh mất qua đường bưu điện.

(LĐ online) - UBND TP Đà Lạt sáng nay đã tổ chức khen thưởng cho một người dân trên địa bàn nhặt được ví tiền, giấy tờ của một du khách và gửi lại người đánh mất qua đường bưu điện.
 
Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt tặng giấy khen cho 3 cá nhân
Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt tặng giấy khen cho 3 cá nhân
 
Sáng 22/6, tại hội trường Trung tâm Hành chính thành phố, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã biểu dương, tặng giấy khen kèm phần thưởng cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng, chống tội phạm về ma túy và 1 cá nhân có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội trên địa bàn thời gian qua.
 
Trước đó, trong quá trình lên Đà Lạt du lịch, ngày 30/5, chị Lê Nguyễn Thanh Diệp (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) không may làm mất ví tiền cùng tất cả giấy tờ bao gồm CMND, bằng lái xe máy, bảo hiểm xe máy, cà vẹt xe, thẻ ngân hàng....
 
Ngày 2/6, khi về nhà thì chị Thanh nhận được bưu kiện gửi từ Đà Lạt, bên trong bưu kiện là chiếc ví bị mất của chị. Bên ngoài bưu phẩm, người gửi còn cẩn thận để lại số điện thoại và lời nhắn nhủ hãy gọi lại khi nhận được bưu phẩm. Qua phương tiện truyền thông, UBND TP Đà Lạt xác định người nhặt được ví và gửi trả lại cho người mất nêu trên là bà Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu (ngụ đường Nguyễn Siêu, Phường 7, TP Đà Lạt).
 
Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt chia sẻ đây là hành động, cử chỉ đẹp cần được tuyên dương, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của con người Đà Lạt thân thiện, mến khách lâu nay.
 
Ngoài ra, UBND TP Đà Lạt cũng khen thưởng cho ông Phan Công Nghĩa (Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố 17, Phường 4) và ông Phan Công Đức (thành viên tổ bảo vệ dân phố 17) do có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng, chống tội phạm về ma túy. Theo đó, vào lúc 23 giờ ngày 28/5, khi tổ công tác gồm Công an Phường 4 và 2 bảo vệ dân phòng là ông Phan Công Nghĩa và Phan Công Đức tổ chức tuần tra địa bàn đã phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe gắn máy trên đường Triệu Việt Vương có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trên người đối tượng có 2 gói ma túy đá có trọng lượng 0,6478g. Hiện,  Công an Đà Lạt đã khởi tố 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và lập hồ sơ xử lý hành chính 1 người.
 
C.THÀNH