Thăm các đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ

02:05, 18/05/2020

(LĐ online) - Nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5, sáng nay, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm Đồng tổ chức đi thăm các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn Đà Lạt.

(LĐ online) - Nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5, sáng nay, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật (KHKT) Lâm Đồng tổ chức đi thăm các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn Đà Lạt. Dẫn đầu đoàn có Th.S Võ Thị Hảo - Giám đốc Sở KHCN, ông Thái Văn Long - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội KHKT Lâm Đồng cùng đại diện các phòng quản lý của Sở, Hội.
 
Thăm hỏi và tặng hoa Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt
Thăm hỏi và tặng hoa Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt
 
Đoàn đã đến thăm 2 đơn vị nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo nguồn nhân lực khoa học công nghệ chủ lực của tỉnh là Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt và Trường Đại học Đà Lạt. Tại 2 đơn vị, đoàn đã được nghe những thành tựu quan trọng trong nghiên cứu, đào tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước. Cùng với đó là những trao đổi về kế hoạch, hướng đi sắp tới của 2 trường với Sở KHCN và Liên hiệp Hội KHKT.
 
Thăm hỏi và tặng hoa Trường Đại học Đà Lạt nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam
Thăm hỏi và tặng hoa Trường Đại học Đà Lạt nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam
 
Lãnh đạo Sở KHCN và Liên hiệp Hội KHKT đã biểu dương thành quả đạt được của hai nhà trường trong công tác đào tạo, dạy nghề và nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ. Đặc biệt, năm qua Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và tác động của việc phát triển nhà màng, nhà kính đối với cảnh quan, môi trường thành phố Đà Lạt” đem lại hiệu quả thiết thực đối với địa phương; PGS.TS. Phạm Tiến Sơn, Khoa Toán tin đoạt giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho nhà khoa học có công trình nghiên cứu xuất sắc. Bà Võ Thị Hảo đề nghị giúp đỡ các Trường trong việc khuyến khích các sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo dựa trên thành quả nghiên cứu khoa học công nghệ, ứng dụng vào sản xuất; đổi mới công nghệ để không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm; hỗ trợ nghiên cứu khoa học phục vụ tốt công tác giảng dạy, đào tạo nghề, tạo ra nguồn nhân lực có đủ năng lực, phẩm chất, có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phục vụ sự phát triển.  
 
MINH PHƯƠNG