Bồi dưỡng báo cáo viên Trung tâm học tập cộng đồng

12:05, 22/05/2020

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 và 23/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt phối hợp với Hội Khuyến học (HKH) thành phố tổ chức lớp bồi dưỡng báo cáo viên Trung tâm học tập cộng đồng cho cán bộ TTHTCĐ và HKH 16 phường, xã trên địa bàn.

(LĐ online) - Trong 2 ngày 22 và 23/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt phối hợp với Hội Khuyến học (HKH) thành phố tổ chức lớp bồi dưỡng báo cáo viên Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) cho cán bộ TTHTCĐ và HKH 16 phường, xã trên địa bàn.
 
Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn
 
Khai mạc lớp tập huấn, Nhà giáo ưu tú Thái Thị Hạnh - Chủ tịch HKH thành phố Đà Lạt nhấn mạnh: Đây là việc làm thường xuyên, nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ báo cáo viên các TTHTCĐ tại phường, xã. Trong 3 năm qua, Đà Lạt từng bước đưa TTHTCĐ đi vào nề nếp và hoạt động hiệu quả. Mỗi năm thực hiện 3 - 5 chuyên đề tại cơ sở được chọn trong chương trình khung của Vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Năm 2020, các TTHTCĐ sẽ triển khai 2 chuyên đề: Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, xung đột; kỹ năng phối hợp hợp tác nhằm giải quyết những vấn đề thường gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, trong công việc, trong gia đình… Vì vậy, lớp tập huấn cung cấp cho các học viên những kiến thức, kỹ năng để thực hiện các chuyên đề trên một cách hiệu quả tại TTHTCĐ. Đây cũng là lực lượng nòng cốt của các TTHTCĐ phường, xã.
 
TUẤN HƯƠNG